Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl JXC-1055:
Sylfeini Seicoleg Chwaraeon ac

Foundations of Sport & Exercise Psychology 2024-25
JXC-1055
2024-25
School of Psychology & Sport Science
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Eleri Jones
Overview

Nod y modiwl hwn yw i gyflwyno rhai meysydd allweddol ymchwil seicoleg chwaraeon ac ymarfer corff cyfoes. Bydd yn rhoi sylfaen gadarn i chi mewn seicoleg chwaraeon ac ymarfer corff a bydd yn eich helpu i wneud dewisiadau mwy addysgedig ynghylch pa feysydd chwaraeon ac ymarfer corff i arbenigo ynddynt wrth i chi symud ymlaen i flynyddoedd dau a thri. Byddwn yn ymdrechu i ddod â'r deunydd yn fyw trwy gyflwyno enghreifftiau go iawn o gysyniadau seicoleg ar waith mewn lleoliadau chwaraeon a perfformiad. Wrth wneud hynny, byddwch yn dysgu sut y gall seicolegwyr chwaraeon ac ymarfer corff gymhwyso ymchwil wyddonol i ddatblygu pecynnau seicolegol i gefnogi cleientiaid/athletwyr.

Bydd myfyrwyr ar y modiwl hwn yn dysgu am y damcaniaethau a'r modelau seicolegol mwyaf dylanwadol mewn chwaraeon, ymarfer corff, ac iechyd. Gall y pynciau gynnwys: “Damcaniaethau cymhelliant”, “Y dull ymddygiad gwybyddol”, “Agweddau meddyliol o berfformiad”, “straen, pryder, a chynnwrf”, “emosiynau”, “seicoleg gymdeithasol”, “proffilio seicolegol”, ac ati.

Assessment Strategy

-trothwy -D- i C+. Mae'r gwaith yn dangos gwybodaeth am feysydd / egwyddorion allweddol yn unig ac mae tystiolaeth gyfyngedig o wreiddioldeb neu astudiaeth gefndir. Mae'r gwaith yn cynnwys rhai deunyddiau amherthnasol a gwendidau o ran strwythur. Cyflwynir dadleuon ond nid oes ganddynt gydlyniad. Mae'r gwaith yn cynnwys gwallau ffeithiol/cyfrifiadol heb fawr o dystiolaeth o ddatrys problemau. Mae yna gwendidau yn safon y cyflwyniad a'i gywirdeb.

Da iawn -B- i B+. Mae'r gwaith yn dangos gwybodaeth a dealltwriaeth gadarn ond gyda rhai cyfyngiadau. Mae yna dystiolaeth o astudiaeth gefndirol. Roedd gan y gwaith strwythur diffiniedig a rhesymegol ond gyda rhai gwendidau yn y ffordd y cyflwynir dadleuon. Mae rhywfaint o ddehongliad gwreiddiol ac arddangosiad o gysylltiadau rhwng pynciau. Cyflwynir y gwaith yn ofalus gyda chyfathrebu cywir ac ychydig o wallau ffeithiol neu gyfrifiadurol.

ardderchog - A- ac uwch. Mae gwaith yn arddangos gwybodaeth gynhwysfawr a dealltwriaeth fanwl, gan adlewyrchu astudiaeth gefndirol helaeth. Mae gan y gwaith yn ffocws clir, wedi'i strwythuro'n dda, wedi'i gyflwyno'n rhesymegol a gyda dadleuon wedi eu cefnogi gan tystiolaeth. Mae'r gwaith yn cynnwys dehongliad gwreiddiol a datblygir cysylltiadau synhwyrol rhwng pynciau. Mae'r gwaith wedi ei gyflwyno i safon uchel gyda chyfathrebu cywir a dim gwallau ffeithiol na chyfrifiannol.

Learning Outcomes

  • Cydnabod y ddamcaniaeth y tu ôl i bynciau allweddol mewn seicoleg chwaraeon ac ymarfer corff.iad.

  • Egluro sut y gellir cymhwyso theori mewn ymchwil ymarferol.

  • Nodi canlyniadau papurau ymchwil allweddol ar bynciau sylfaenol mewn seicoleg chwaraeon ac ymarfer corff

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Summative

Description

Cyfres o gwestiynau traethawd byr ar y damcaniaethau allweddol a'r papurau ymchwil a gwmpesir yn y modiwl.

Weighting

40%

Assessment method

Exam (Centrally Scheduled)

Assessment type

Summative

Description

MCQ canol tymor. Cwestiynau MCQ ar y damcaniaethau allweddol a'r papurau ymchwil a gwmpesir yn y modiwl hyd yn hyn.

Weighting

20%

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Traethawd critigol yn disgrifio damcaniaeth graidd o'r modiwl ac ymchwil berthnasol, a chymhwyso'r theori i fywyd go iawn. Er enghraifft, gallai'r traethawd ofyn i chi ddisgrifio ymchwil sy'n ymwneud â: a) yr effeithiau cadarnhaol y gall gweithio mewn tîm eu cael ar berfformiad aelodau unigol; b) yr effeithiau negyddol y gall gweithredu mewn tîm eu cael ar berfformiad aelodau unigol; ac c) y math o strategaethau y gallai seicolegydd eu defnyddio i geisio gwneud y gorau o berfformiadau unigol mewn lleoliadau tîm.

Weighting

40%

Due date

08/05/2022

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor