Modiwl CXC-3008:
Ymarfer Ysgrifennu Pellach
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Dr Elis Dafydd
Amcanion cyffredinol
Modiwl ar gyfer myfyrwyr ail iaith yn unig a bydd ar gael os bernir bod angen blwyddyn ychwanegol o sylw manwl i iaith a mynegiant ysgrifenedig.
Prif amcan y modiwl hwn yw datblygu gallu myfyrwyr i ysgrifennu Cymraeg rhugl a graenus. Drwy gyfres o ymarferion wythnosol, rhoddir prawf ar eu defnydd o Gymraeg ysgrifenedig mewn gwahanol gyweiriau ieithyddol. Law yn llaw â hynny, datblygir eu dealltwriaeth o'r rhesymau gramadegol dros y cywiriadau a wneir. Bydd myfyrwyr yn cyfrannu at drafodaeth ar faterion ieithyddol yn y dosbarth ac yn ymgynefino â chyflwyno'n rheolaidd dasgau cryno ac amrywiol.
Gellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.
Cynnwys cwrs
Modiwl ar gyfer myfyrwyr ail iaith yn unig a bydd ar gael os bernir bod angen blwyddyn ychwanegol o sylw manwl i iaith a mynegiant ysgrifenedig.
Mae pwyslais cwbl ymarferol i'r modiwl hwn sef ymarfer Cymraeg ysgrifenedig ac addasu ei chyweiriau at wahanol gyd-destunau. Bob wythnos gosodir tasg fer (300 gair, ar gyfartaledd) o wahanol natur, e.e. blog, adolygiad, trafodaeth neu gyfieithiad, a chanolbwyntir yn y dosbarth ar y math o gamgymeriadau a gwendidau sy'n nodweddu'r gwaith a ddaw i law. Bydd hyn yn arwain at drafodaethau ymarferol ar sut i ddefnyddio'r Gymraeg. Y bwriad yw sicrhau hyfforddiant trwyadl mewn iaith a mynegiant.
Gellir cofrestru i ddilyn y modiwl hwn wyneb yn wyneb a/neu ar-lein, e.e. drwy Microsoft Teams neu Blackboard Collaborate.
Meini Prawf
trothwy
D- i D+
-
Dangos gallu i ysgrifennu Cymraeg gweddol glir a chywir.
-
Dangos gallu i amrywio ar gywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg.
-
Dangos dealltwriaeth weddol o reolau a phrosesau gramadeg.
dda
B- i B+
-
Dangos gallu i ysgrifennu Cymraeg clir a chywir iawn at ei gilydd.
-
Dangos gallu da i amrywio cywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg.
-
Dangos dealltwriaeth dda o reolau a phrosesau gramadeg.
C- i C+
C- i C+
-
Dangos gallu i ysgrifennu Cymraeg rhesymol glir a chywir.
-
Dangos gallu i amrywio peth ar gywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg.
-
Dangos dealltwriaeth resymol o reolau a phrosesau gramadeg.
rhagorol
A- i A*
-
Dangos gallu o radd uchel i ysgrifennu Cymraeg clir a chywir.
-
Dangos gallu o radd uchel i amrywio cywair ac arddull yn ôl gofynion y dasg.
-
Dangos dealltwriaeth drwyadl o reolau a phrosesau gramadeg.
Canlyniad dysgu
-
Drwy ymarfer ysgrifennu Cymraeg yn rheolaidd, ennill hyder wrth ei defnyddio'n ymarferol.
-
Drwy ymarfer ysgrifennu Cymraeg yn rheolaidd, dysgu sgiliau hunanfeirniadol, e.e. golygu a phrawfddarllen gwaith.
-
Deall y rhesymau gramadegol dros y cywiriadau a wneir a'u hesbonio.
-
Ymarfer mewn gwahanol gyweiriau ieithyddol a chyd-destunau i safon uchel.
-
Ymgynefino â chyflwyno tasgau cryno ac amrywiol a heriol yn rheolaidd.
-
Cyfrannu at drafodaeth ieithyddol yn y dosbarth ac arwain trafodaeth pan fo angen.
-
Ysgrifennu Cymraeg rhugl a graenus i safon uchel.
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Tasgau wythnosol Sem 2 | 30.00 | ||
Tasgau wythnosol Sem 1 | 50.00 | ||
Adroddiad ar y profiad gwaith | 20.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Seminar | Seminarau dosbarth |
20 |
Private study | Astudio unigol |
180 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Mentoring - Able to support, help, guide, inspire and/or coach others
- Caring - Showing concern for others; caring for children, people with disabilities and/or the elderly
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- Q562: BA Cymraeg year 3 (BA/CYM)
- Q565: BA Cymraeg (4 year) year 4 (BA/CYM4)
- Q564: BA Cymraeg Proffesiynol (4 year) year 3 (BA/CYMPR4)
- Q563: BA Cymraeg Proffesiynol year 3 (BA/CYMPRO)