Modiwl CXC-3010:
Portffolio Proffesiynol
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Prof Gerwyn Wiliams
Amcanion cyffredinol
strong textDyma’r prif gyfle o fewn y radd Cymraeg Proffesiynol i ddatblygu portffolio o waith perthnasol i’r cynllun hwn. Mewn cyfres o ddarlithoedd, cyflwynir sgiliau generig i’r myfyrwyr, ond bydd y prif bwyslais ar weithio’n annibynnol dan gyfarwyddyd tiwtor unigol. Bwriedir i’r modiwl ymgysylltu â’r ddau yn y Flwyddyn Gyntaf a’r Ail Flwyddyn sef O’r Senedd i’r Swyddfa ac Iaith Gwaith sy’n cynnwys elfen o brofiad gwaith. Er enghraifft, gellid adfyfyrio’n feirniadol ar yr hyn a brofwyd mewn gwahanol weithleoedd a datblygu hynny’n sail i bortffolio dadansoddol; gallai’r portffolio fod yn astudiaeth achos benodol neu’n gasgliad o ddeunyddiau hyrwyddo a marchnata. Mater i’w benderfynu mewn ymgynghoriad â’r tiwtor fydd yr union faes trafod terfynol. Bydd y myfyrwyr yn casglu defnyddiau ac yn dethol ohonynt yn briodol, ac yn cyflwyno portffolio tua 8,000 o eiriau o hyd. Byddant hefyd yn cyflwyno tasg ragarweiniol a fydd yn profi sgiliau technegol (er enghraifft, llunio llyfryddiaeth fanwl). Bydd disgwyl i fyfyrwyr baratoi cyflwyniad llafar a fydd yn seiliedig ar gynnwys eu portffolio.
Cynnwys cwrs
Dyma’r prif ddarn o waith ymchwil annibynnol o fewn y cynllun gradd Cymraeg Proffesiynol. Ar sail arweiniad mewn cyfres o ddarlithoedd hyfforddi generig a than gyfarwyddyd cyfarwyddwr personol, bydd cyfle i adfyfyrio’n feirniadol ar yr hyn a ddysgwyd yn sgil y cynllun ac i gymhwyso hynny wrth ddatblygu project unigol ar agwedd benodol o ddiddordeb neilltuol, e.e. arolwg o ddeddfwriaeth yn ymwneud â’r iaith yn y sector gyhoeddus, ymchwil i’r cyweiriau iaith a weithredir ar wefan neu mewn cyfnodolyn arbennig, astudiaeth achos benodol. Mewn darn o waith estynedig, bydd cyfle i ddatblygu sgiliau ymchwil drwy gyflwyno dadleuon a thynnu ar dystiolaeth sylweddol cyn cyflwyno’r gwaith terfynol yn ysgrifenedig ac ar lafar.
Meini Prawf
trothwy
Trothwy (-D - D+)
-
Dylai’r portffolio ddangos cynefindra â’r prif ffynonellau gwybodaeth, ynghyd â’r gallu i gywain a dadansoddi deunydd a mynegi barn bersonol.
-
Dylai’r dasg dechnegol ddangos cynefindra â’r egwyddorion.
-
Dylai’r dasg lafar fod yn gyflwyniad clir mewn ieithwedd briodol.
-
Dylid dangos gafael ar deithi’r Gymraeg ymhob tasg.
dda
Da (-B - B+)
-
Dylai’r portffolio ddangos gwybodaeth dda o’r prif ffynonellau ynghyd â’r gallu i gywain a dadansoddi ystod dda o ddeunydd ac i fynegi barn bersonol ystyriol.
-
Dylai’r dasg dechnegol gael ei chyflawni’n bur gywir
-
Dylai’r dasg lafar fod yn gyflwyniad clir a chytbwys, mewn ieithwedd addas a graenus.
-
Dylai pob tasg ddangos gafael dda ar deithi’r Gymraeg.
rhagorol
Rhagrol (-A - A)*
-
Dylai’r portffolio ddangos gwybodaeth drylwyr o ystod eang o ffynonellau gwybodaeth, ynghyd â gallu datblygedig i gywain a dadansoddi deunydd.
-
Dylid arddangos barn bersonol aeddfed a meddylgar.
-
Dylai’r dasg dechnegol gael ei chyflwyno’n gywir iawn, a dylai’r cyflwyniad llafar arddangos dawn i drafod yn fywiog ac yn ystyriol mewn ieithwedd gaboledig.
-
Dylai pob tasg ddangos gafael sicr ar gystrawen a theithi’r Gymraeg.
Canlyniad dysgu
-
- Arddangos sgiliau technegol wrth gyflwyno gwaith ysgrifenedig.
-
- Casglu deunyddiau’n annibynnol
-
- Cyflwyno portffolio trefnus a chydlynus
-
- Arfer ieithwedd bwrpasol a mynegiant clir a graenus wrth draethu ar y dewis bwnc.
-
- Cyflwyno deunydd a chynnal trafodaeth ar lafar.
-
- Adfyfyrio’n feirniadol ar yr astudiaeth
-
- Dethol deunyddiau yn ôl eu perthnasedd a’u blaenoriaethu
-
- Lleoli’r portffolio mewn cyd-destun priodol
-
- Ymdrin â’r maes dan sylw yn ddadansoddol
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
LOGBOOK OR PORTFOLIO | Portffolio Proffesiynol | Portffolio Proffesiynol 8,000 |
75.00 |
COMPREHENSION TEST | Tasg dechnegol | Tasg sy'n profi sgiliau technegol: crynodeb, ymarferiad llyfryddol a chyflwyno troednodiadau. |
10.00 |
INDIVIDUAL PRESENTATION | Cyflwyniad llafar | Cyflwyniad llafar yn cynnwys trafodaeth |
15.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Tutorial | Tua 6 chyfarfod tiwtorial rhwng y myfyriwr a'r cyfarwyddwr a bennir ar gyfer ei broject unigol |
6 |
Lecture | Cyfres o tua 8 awr o ddarlithoedd/seminarau a gynhelir ar wahanol adegau yn ystod Semester 1 a 2. |
8 |
Private study | Astudio preifat ac annibynnol: ymchwilio i'r maes trafod, cywain deunyddiau, darllen, dadansoddi, cynllunio'r portffolio, drafftio ac ysgrifennu'r gwaith terfynol. |
186 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- Q564: BA Cymraeg Proffesiynol (4 year) year 3 (BA/CYMPR4)
- Q563: BA Cymraeg Proffesiynol year 3 (BA/CYMPRO)