Modiwl UXB-1066:
Diwylliant Gweledol
Diwylliant Gweledol 2022-23
UXB-1066
2022-23
School Of Arts, Culture And Language
Module - Semester 2
20 credits
Module Organiser:
Dyfrig Jones
Overview
Bydd y modiwl yma yn trafod ystod o bynciau, gan gynnwys (er engrhaifft) • Edrych ar sut y caiff gwahanol gyfryngau eu uchelhau, neu eu iselhau, o safbwynt diwylliannol a chelfyddydol • Dadleuon yn ymwneud a hil, dosbarth, rhyw a rhywioldeb • Y berthynas rhwng dramau teledu a chwestiynnau cymdeithasol a gwleidyddol • Natur newyddiaduraeth weledo a chlyweledol (audio-visual) • Y berthynas rhwng y cyfrwng a'r neges, a phenodoldeb cyfryngau arbennig • Newidiadau i'r diwydiannau sy'n cynhyrchu testunau clyweledol a gweledol
Assessment Strategy
-threshold -Gradd DMae'r gwaith a gyflwynwyd yn ddigonol ac yn dangos lefel dderbyniol o gymhwysedd fel a ganlyn:- Yn gywir ar y cyfan ond gyda hepgoriadau a gwallau- Gwneir honiadau heb dystiolaeth ategol glir neu resymu- Mae ganddo strwythur ond mae'n brin o eglurder ac felly mae'n dibynnu ar y darllenydd i wneud cysylltiadau a thybiaethau- Yn tynnu ar ystod gymharol gul o ddeunydd
-good -Gradd B.Mae gwaith a gyflwynir yn gymwys drwyddo draw ac yn cael ei wahaniaethu gan arddull uwch, dull gweithredu a dewis deunyddiau ategol. Mae'n dangos:- Strwythur da iawn a dadleuon wedi'u datblygu'n rhesymegol- Yn tynnu ar ddeunydd sydd wedi'i gyrchu a'i asesu o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr- Mae tystiolaeth a rhesymu cadarn yn ategu'r datganiadau- Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol
-excellent -Gradd A.Mae gwaith a gyflwynwyd o ansawdd rhagorol ac yn rhagorol mewn un neu fwy o'r ffyrdd a ganlyn:- A yw gwreiddioldeb y dangosiad gyda meddylfryd y myfyriwr ei hun yn amlwg yn amlwg- Yn darparu tystiolaeth glir o astudiaeth annibynnol helaeth a pherthnasol- Mae dadleuon yn cael eu gosod yn eglur ac yn rhoi camau ystyried olynol i'r darllenydd ddod i gasgliadau
-another level-Gradd C.Mae gwaith a gyflwynir yn gymwys drwyddi draw ac yn cael ei wahaniaethu weithiau gan arddull uwch, dull gweithredu a dewis deunyddiau ategol. Mae'n dangos:- Strwythur da a dadleuon a ddatblygwyd yn rhesymegol- Mewn rhannau o leiaf mae'n tynnu ar ddeunydd sydd wedi'i gyrchu a'i asesu o ganlyniad i astudio annibynnol, neu mewn ffordd sy'n unigryw i'r myfyriwr- Ar y cyfan, mae tystiolaeth a rhesymu yn cefnogi datganiadau- Cywirdeb a chyflwyniad mewn arddull academaidd briodol
Learning Outcomes
- Byddwch yn archwilio gwahanol fathau o ddiwylliant gweledol o ran eu penodoldeb hanesyddol, cymdeithasol, gwleidyddol a sefydliadol.
- Byddwch yn gallu cymharu a gwerthuso cysyniadau damcaniaethol allweddol y gellir eu cymhwyso i astudio diwylliant gweledol.
- Byddwch yn gallu cynnal dadansoddiad testunol agos o wahanol ffurfiau cyfryngau yn unol â'ch dealltwriaeth o fodelau beirniadol a damcaniaethol.
- Byddwch yn gallu cynnig beirniadaeth ynghylch materion sylweddol o fewn diwylliant gweledol yn ymwneud â phenodoldeb canolig a digideiddio.
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Beirniadaeth o un darn o ddiwylliant gweledol o ran naill ai ei benodolrwydd hanesyddol, cymdeithasol, gwleidyddol neu sefydliadol - neu ryw gyfuniad o bob un ohonynt
Weighting
40%
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Traethawd beirniadol sy'n cymryd rhan mewn dadl ysgolheigaidd sylweddol am agwedd ar ddiwylliant gweledol a astudiwyd ar y modiwl
Weighting
60%