Modiwl WXC-1113:
Cyfansoddi a Chelfydydd Sonig
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester1
Trefnydd: Prof Andrew Lewis
Amcanion cyffredinol
Mae'r modiwl hwn yn gymar i Gyfansoddi a Chelfydydd Sonig B. Nod y modiwl hwn yw arfogi myfyrwyr â'r wybodaeth a'r ddealltwriaeth sylfaenol o gyfansoddi gan ddefnyddio offerynnau, lleisiau a thechnoleg. Mae myfyrwyr yn dysgu sut i gyfansoddi cerddoriaeth a chreu celf sonig mewn ffordd strwythuredig a thywysedig, gan ddefnyddio enghreifftiau o weithiau arwyddocaol ac ymagweddau creadigol o'r 20fed a'r 21ain ganrif. Byddant yn archwilio ystod o ddulliau cyfansoddi, dulliau esthetig a chymwysiadau technolegol, ac yn ystyried egwyddorion cyfansoddi harmoni, rhythm, datblygiad motifig a strwythur. Byddant yn ymgymryd â chyfres o brosiectau gan ddatblygu eu gwybodaeth am offeryniaeth a cherddorfaeth, ysgrifennu lleisiol, a meddalwedd a chaledwedd cerddoriaeth. Bydd y modiwl yn darparu'r sylfaen sy'n ofynnol i symud ymlaen i fodiwlau ail flwyddyn sy'n archwilio cyfansoddiad a chreadigrwydd sonig ymhellach.
Cynnwys cwrs
Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar ystod eang o ddulliau creadigol, technegol ac ymarferol penodol:
- Dulliau creadigol (er enghraifft, Argraffiadaeth, Neoclassicism, Minimalism, Serialism, cerddoriaeth Acousmatic, Gitch, Plunderphonics, cyfansoddiad Soundscape, electroneg fyw)
- Dulliau technegol (er enghraifft, harmoni, rhythm, alaw, ffurf, gwead, recordio, golygu, trosi sain)
- Dulliau ymarferol (gan ganolbwyntio ar offerynnau, lleisiau a thechnolegau penodol).
Meini Prawf
rhagorol
(Gradd A- ac uwch.)Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu canlyniad cyffredinol cymhellol, gafaelgar a boddhaol yn esthetig trwy ddychymyg cerddorol parhaus a meistrolaeth dechnegol. Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang cydlynol, wedi'i adeiladu'n dynn; dadl gerddorol rymus, argyhoeddiadol a pharhaus, a adeiladwyd trwy archwilio a datblygu potensial llawn syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u cyfleu â dawn a dychymyg amlwg, a rhywfaint o wreiddioldeb; cydbwysedd cwbl briodol (ond nid o reidrwydd yn gyfartal) o undod ac amrywiaeth, fel bod diddordeb a chydlyniant yn cael ei gynnal drwyddo draw; defnydd unigryw, creadigol ac idiomatig o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; defnydd hyderus, rhugl a craff o ddulliau technegol priodol; tystiolaeth o sensitifrwydd acíwt i effeithiolrwydd siapio ymadroddion ac ystumiau, pacio, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, a chyfuniad, cyfosodiad a pherthynas syniadau a deunyddiau; cyflwyniad trawiadol, gyda sylw rhagorol i fanylion ac ystyriaeth lawn o ymarferoldeb deunyddiau perfformio (p'un ai ar gyfer perfformiad byw neu wireddu cyflwyniad electroacwstig).
C- i C+
(Gradd C- i C+.) Y prif ansawdd sy'n haeddu marc yn y categori hwn yw creu a gwireddu syniadau cerddorol yn dechnegol er mwyn sicrhau canlyniad cyffredinol effeithiol. Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang nad yw bob amser yn gwbl gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; pyliau ysbeidiol yng nerth dadl gerddorol; gadawodd rhai agweddau ar syniadau cerddorol heb eu harchwilio neu eu datblygu'n ddigonol; dyfeisiad yn bresennol ond yn gyfyngedig; llwyddiant cymysg wrth gyfosod a pherthynas effeithiol syniadau a deunyddiau; rhywfaint o anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth (yn enwedig trwy orddefnyddio deunydd heb ddatblygiad); defnydd amhriodol achlysurol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg gadarn ond ddim bob amser yn sicr ac yn rhugl; siapio a rheoli cerddorol ysbeidiol a chyfyngedig o ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; mae rhai diffygion cyflwyno, gyda rhai cyfyngiadau o ran ymarferoldeb deunyddiau mewn perfformiad.
dda
(Gradd B- i B+.) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu, gwireddu technegol a threfnu syniadau cerddorol dychmygus i greu canlyniad cyffredinol sy'n argyhoeddiadol yn esthetig. Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang eglur ac effeithiol; dadl gerddorol amlwg amlwg, wedi'i llunio trwy archwilio a datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u mynegi'n ddychmygus; undod ac amrywiaeth yn gytbwys, fel bod y cyfansoddiad yn cyflawni rhywfaint o ddiddordeb a chydlyniant; defnydd priodol ac effeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol sy'n cyfrannu at ddibenion creadigol; defnydd sicr o ddulliau technegol priodol; sensitifrwydd da i siapio ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, gan ddangos gwerthfawrogiad o'u heffaith gyffredinol ar y canlyniad cerddorol; cyflwyno safon dda, gyda sylw da i fanylion a rhywfaint o ystyriaeth amlwg o ymarferoldeb deunyddiau perfformio.
trothwy
(Gradd D- i D+.)Yr elfen hanfodol yw creu syniadau cerddorol. Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang gor-gymhleth neu or-gymhleth nad yw'n gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; dadl gerddorol yn ddirnadwy yn unig gyda dim ond archwiliad cyfyngedig o ddeunyddiau; ychydig o syniadau cerddorol a / neu o werth amheus; anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth ar draul diddordeb parhaus (yn enwedig trwy ailadrodd gair am air yn anfeirniadol); amrywioldeb o ran priodoldeb y defnydd o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg wedi'i chyfyngu i lefel eithaf sylfaenol; mae rhai ymdrechion sylfaenol, er nad ydynt bob amser yn llwyddiannus, yn cyflawni ymadroddion siapio a rheoli cerddorol, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; cyflwyniad digonol ar y cyfan, er gyda pheth pwl sylweddol, a deunyddiau y gallai fod angen eu hadolygu i fod o ddefnydd ymarferol mewn perfformiad.
Canlyniad dysgu
-
Yn gweithio'n hyderus gydag adnoddau offerynnol / lleisiol
-
Yn gweithio'n hyderus gydag adnoddau ac offer technolegol cerddoriaeth
-
Yn datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol a sonig i ffurfio canlyniadau creadigol cydlynol, cyson a dychmygus
-
Yn dangos dealltwriaeth a gwerthfawrogiad o amrywiaeth o genres cerddoriaeth gelfyddydol a chelf sonig
-
Yn defnyddio dealltwriaeth sylfaenol o offeryniaeth / cerddorfaeth ac offer technoleg cerddoriaeth i greu cerddoriaeth a chelf sonig
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
COURSEWORK | Gwaith Crwrs 1 | Cyfansoddwch ddarn o hyd 1'30 - 2 '(tua 30–50 bar') ar gyfer naill ai a) offeryn unigol o'ch dewis, neu b) hyd at dri offeryn o'ch dewis, sy'n dangos UN o'r harmonig canlynol a / neu dechnegau melodig: 1. harmonïau Chwarterol NEU Quintal (h.y. arosod 4ydd, 5ed a / neu Tritonau) 2. Defnyddio modd neu raddfa (h.y. cyfuniad o dôn gyfan ac octatonig) 3. Bitonality NEU Bimodality Sylwch ar eich sgôr pa dechneg rydych chi wedi'i defnyddio o'r rhestr uchod. Ni ddylai eich cyfansoddiad gynnwys cyfres o gordiau yn unig. Ceisiwch ddatblygu syniadau melodig neu thematig o'ch cordiau a / neu raddfeydd, yn ogystal â rhythmau diddorol. Gan y byddwch yn gyfyngedig i oddeutu 40 bar yn unig, dylai eich deunydd fod yn economaidd, yn ddeniadol ac yn uniongyrchol. |
25.00 |
COURSEWORK | Gwaith Cwrs 2 | Recordio, golygu a chynhyrchu recordiad o gerddorion byw yn chwarae yn un o'r arddulliau canlynol: cerddoriaeth boblogaidd; cerddoriaeth glasurol (gan gynnwys cerddoriaeth newydd); jazz; cerddoriaeth y byd; hybrid / ymasiad. Gall y gerddoriaeth fod yn wreiddiol, neu'n bodoli eisoes. Dylai eich recordiad gorffenedig fod rhwng 3 a 4 munud o hyd. Dylai gynnwys mwy nag un cerddor, ond rhaid recordio cerddorion ar wahân a'u gorddweud. Efallai na fydd gennych fwy nag un cerddor yn y stiwdio ar unwaith. Gellir gwneud y recordiad gan ddefnyddio gwahanol gymeriannau, a'i olygu i gyfuno'r rhannau gorau o wahanol bethau. Rhaid recordio o leiaf un offeryn / llais gan ddefnyddio meicroffon. Gallwch hefyd gynnwys offerynnau trydan (e.e. gitâr fas) ac offerynnau wedi'u syntheseiddio (e.e. bysellfyrddau, samplau mewn dilyniant). Dylech ‘gynhyrchu’ eich recordiad gan ddefnyddio EQ, reverb a phrosesu arall, fel sy’n briodol i’r arddull gerddorol neu’r genres dan sylw. Dylai eich recordiad fod mewn stereo. Ni fydd ansawdd y perfformiadau a glywir ar y recordiad yn cael ei asesu'n uniongyrchol, ond dylech ddangos eich bod wedi cymryd camau ôl-gynhyrchu i leihau effaith unrhyw ddiffygion yn y perfformiadau (er enghraifft, trwy gywiro goslef wael). Ni fydd ansawdd cyfansoddiad cerddorol yn cael ei asesu'n uniongyrchol, ond byddwch yn ymwybodol ei bod yn anodd gwneud recordiad argyhoeddiadol a boddhaol o ddarn gwael! |
25.00 |
COURSEWORK | Prif Aseiniad | Dewiswch NAILL AI Opsiwn A neu Opsiwn B. OPSIWN A Cyfansoddwch ddarn o oddeutu 4 munud o hyd ar gyfer y pumawd chwyth: ffliwt, obo, clarinét, corn a baswn Bydd union hyd y darn yn dibynnu ar sawl ffactor, gan gynnwys cyflymder a chymhlethdod y deunydd ei hun, nifer yr un pryd llinellau, faint o ddyblu, ac ati. Fodd bynnag, fel rheol gyffredinol, ceisiwch ysgrifennu darn sydd oddeutu 120 bar o hyd. Dylai eich darn fod yn seiliedig ar, wedi'i ysbrydoli gan, neu'n ymwneud ag ef, naill ai: 1) Llun o'ch dewis (paentiad, ffotograff, cerdyn post, ac ati) NEU 2) Testun o'ch dewis eich hun (ond peidiwch â gosod y testun ) OPSIWN B Cyfansoddwch astudiaeth fer sy'n dangos rhai o egwyddorion a dulliau Cerddoriaeth Acousmatig. Dylai eich astudiaeth fod rhwng 1 a 2 funud o hyd, a dylai archwilio a datblygu un ffynhonnell sain benodol rydych chi wedi'i recordio eich hun. Er y bydd y ffocws ar un sain, efallai y byddwch hefyd yn cynnwys eraill, ond rhaid i'r rhain fod yn synau rydych chi wedi'u recordio neu eu syntheseiddio'ch hun. Gallwch ddatblygu eich synau gan ddefnyddio unrhyw dechnegau a meddalwedd sy'n briodol yn eich barn chi. Dylai eich astudiaeth fod mewn stereo. |
50.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Lecture | Dwy ddarlith 2 awr ar ffurf seminar bob wythnos, un yn canolbwyntio ar gerddoriaeth offerynnol / lleisiol a'r llall ar gelf sonig. Un wythnos ar ddeg ar draws y semester |
44 |
Private study | 156 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
Sgiliau pwnc penodol
- Musicianship skills – recognition, classification, contextualisation, reconstruction, exploration
- Creative skills – conception, elaboration, adaptation, presentation, collaboration, preservation
- Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
- Technological skills – digital capture, digital expression, digital innovation
- Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
- Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
- Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)
Adnoddau
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/wxc-1113.htmlRhagofynion a Chydofynion
Cydofynion
Cydofynnol ar gyfer:
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Opsiynol mewn cyrsiau:
- W3P3: BA Astudiaethau'r Cyfr & Cherdd year 1 (BA/ACC)
- VW23: BA Hanes Cymru a Cherddoriaeth year 1 (BA/HCAC)
- QW53: BA Cymraeg/Music year 1 (BA/WMU)