Modiwl WXC-1114:
Cyfansoddi a Chelfydydd Sonig
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester2
Trefnydd: Prof Andrew Lewis
Amcanion cyffredinol
Mae'r modiwl hwn yn gymar i Cyfansoddi a Chelfydydd Sonig A. Nod y modiwl hwn yw arfogi myfyrwyr â'r wybodaeth a'r ddealltwriaeth sylfaenol o gyfansoddi gan ddefnyddio offerynnau, lleisiau a thechnoleg. Bydd y myfyrwyr yn dysgu sut i gyfansoddi cerddoriaeth a chreu celf sonig mewn ffordd strwythuredig a thywysedig, gan ddefnyddio enghreifftiau o weithiau arwyddocaol ac ymagweddau creadigol o'r 20fed a'r 21ain ganrif. Byddant yn archwilio ystod o ddulliau cyfansoddiadol, dulliau esthetig a chymwysiadau technolegol, ac yn ystyried egwyddorion cyfansoddi harmoni, rhythm, datblygiad motifig a strwythur. Byddant yn ymgymryd â chyfres o brosiectau gan ddatblygu eu gwybodaeth am offeryniaeth a cherddorfaeth, ysgrifennu lleisiol, a meddalwedd a chaledwedd cerddoriaeth. Bydd y modiwl yn darparu'r sylfaen sy'n ofynnol i symud ymlaen i fodiwlau ail flwyddyn sy'n archwilio cyfansoddiad a chreadigrwydd sonig ymhellach.
Cynnwys cwrs
Bydd y modiwl yn canolbwyntio ar ystod eang o ddulliau creadigol, technegol ac ymarferol penodol:
- Dulliau creadigol (er enghraifft, Argraffiadaeth, Neoclassicism, Minimalism, Serialism, cerddoriaeth Acousmatic, Gitch, Plunderphonics, cyfansoddiad Soundscape, electroneg fyw)
- Dulliau technegol (er enghraifft, cytgord, rhythm, alaw, ffurf, gwead, recordio, golygu, trosi sain)
- Dulliau ymarferol (gan ganolbwyntio ar offerynnau, lleisiau a thechnolegau penodol).
Meini Prawf
trothwy
(Gradd D- i D+.) Yr elfen hanfodol yw creu syniadau cerddorol. Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang gor-gymhleth neu or-gymhleth nad yw'n gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; dadl gerddorol yn ddirnadwy yn unig gyda dim ond archwiliad cyfyngedig o ddeunyddiau; ychydig o syniadau cerddorol a / neu o werth amheus; anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth ar draul diddordeb parhaus (yn enwedig trwy ailadrodd gair am air yn anfeirniadol); amrywioldeb o ran priodoldeb y defnydd o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg wedi'i chyfyngu i lefel eithaf sylfaenol; mae rhai ymdrechion sylfaenol, er nad ydynt bob amser yn llwyddiannus, yn cyflawni ymadroddion siapio a rheoli cerddorol, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; cyflwyniad digonol ar y cyfan, er gyda pheth pwl sylweddol, a deunyddiau y gallai fod angen eu hadolygu i fod o ddefnydd ymarferol mewn perfformiad.
C- i C+
(Gradd C- i C+.) Y prif ansawdd sy'n haeddu marc yn y categori hwn yw creu a gwireddu syniadau cerddorol yn dechnegol er mwyn sicrhau canlyniad cyffredinol effeithiol. Ymhlith y ffactorau a all gyfyngu marc i'r lefel hon mae: strwythur byd-eang nad yw bob amser yn gwbl gefnogol nac yn cael ei gefnogi gan y deunydd y mae'n ei gynnwys; pyliau ysbeidiol yng nerth dadl gerddorol; gadawodd rhai agweddau ar syniadau cerddorol heb eu harchwilio neu eu datblygu'n ddigonol; dyfeisiad yn bresennol ond yn gyfyngedig; llwyddiant cymysg wrth gyfosod a pherthynas effeithiol syniadau a deunyddiau; rhywfaint o anghydbwysedd mewn undod ac amrywiaeth (yn enwedig trwy orddefnyddio deunydd heb ddatblygiad); defnydd amhriodol achlysurol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; techneg gadarn ond ddim bob amser yn sicr ac yn rhugl; siapio a rheoli cerddorol ysbeidiol a chyfyngedig o ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau; mae rhai diffygion cyflwyno, gyda rhai cyfyngiadau o ran ymarferoldeb deunyddiau mewn perfformiad.
rhagorol
(Gradd A- ac uwch.) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu canlyniad cyffredinol cymhellol, gafaelgar a boddhaol yn esthetig trwy ddychymyg cerddorol parhaus a meistrolaeth dechnegol. Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang cydlynol, wedi'i adeiladu'n dynn; dadl gerddorol rymus, argyhoeddiadol a pharhaus, a adeiladwyd trwy archwilio a datblygu potensial llawn syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u cyfleu â dawn a dychymyg amlwg, a rhywfaint o wreiddioldeb; cydbwysedd cwbl briodol (ond nid o reidrwydd yn gyfartal) o undod ac amrywiaeth, fel bod diddordeb a chydlyniant yn cael ei gynnal drwyddo draw; defnydd unigryw, creadigol ac idiomatig o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol; defnydd hyderus, rhugl a craff o ddulliau technegol priodol; tystiolaeth o sensitifrwydd acíwt i effeithiolrwydd siapio ymadroddion ac ystumiau, pacio, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, a chyfuniad, cyfosodiad a pherthynas syniadau a deunyddiau; cyflwyniad trawiadol, gyda sylw rhagorol i fanylion ac ystyriaeth lawn o ymarferoldeb deunyddiau perfformio (p'un ai ar gyfer perfformiad byw neu wireddu cyflwyniad electroacwstig).
dda
(Gradd B- i B+.) Yr ansawdd gwahaniaethol yw creu, gwireddu technegol a threfnu syniadau cerddorol dychmygus i greu canlyniad cyffredinol sy'n argyhoeddiadol yn esthetig. Mae'r cyfansoddiad yn arddangos mwyafrif o'r canlynol: strwythur byd-eang eglur ac effeithiol; dadl gerddorol amlwg amlwg, wedi'i llunio trwy archwilio a datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol; syniadau cerddorol wedi'u cenhedlu a'u mynegi'n ddychmygus; undod ac amrywiaeth yn gytbwys, fel bod y cyfansoddiad yn cyflawni rhywfaint o ddiddordeb a chydlyniant; defnydd priodol ac effeithiol o adnoddau offerynnol, lleisiol, sonig a / neu dechnolegol sy'n cyfrannu at ddibenion creadigol; defnydd sicr o ddulliau technegol priodol; sensitifrwydd da i siapio ymadroddion, ystumiau, pacing, tempo, dynameg, sonoraethau a gweadau, gan ddangos gwerthfawrogiad o'u heffaith gyffredinol ar y canlyniad cerddorol; cyflwyno safon dda, gyda sylw da i fanylion a rhywfaint o ystyriaeth amlwg o ymarferoldeb deunyddiau perfformio.
Canlyniad dysgu
-
Yn gweithio'n hyderus gydag adnoddau offerynnol / lleisiol
-
Yn gweithio'n hyderus gydag adnoddau ac offer technoleg cerddoriaeth
-
Yn dangos dealltwriaeth a gwerthfawrogiad o amrywiaeth o genres gerddoriaeth gelfyddydol a chelf sonig
-
Yn defnyddio dealltwriaeth sylfaenol o offeryniaeth / cerddorfaeth ac offer technoleg cerddoriaeth i greu cerddoriaeth a chelf sonig
-
Yn datblygu syniadau a deunyddiau cerddorol a sonig i ffurfio canlyniadau creadigol cydlynol, cyson a dychmygus
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
COURSEWORK | Gwaith Cwrs 1 | Dewiswch UN o'r opsiynau canlynol. Nodwch yn glir ar ddechrau'r sgôr pa opsiwn rydych chi wedi'i ddewis: OPSIWN A Cyfansoddwch ddarn byr (tua 2-3 munud o hyd) ar gyfer ffliwt, fiola a thelyn sydd wedi'i seilio ar nifer dethol o gyfnodau. Dylai'r cyfansoddiad geisio: a) canolbwyntio ar gytgord atonaidd b) canolbwyntio ar yr ysbeidiau mwy anghytsain a drafodir yn y dosbarth (hy 2il mawr a lleiaf, 4ydd perffaith, tritôn, 7fed mawr a lleiaf, 9fed mawr a lleiaf 9fed ... ac ati.) Ceisiwch gyfyngu'ch hun i nifer fach o gyfnodau, efallai y byddwch hefyd am seilio deunydd melodig a harmonïau cysylltiedig ar yr un cyfnodau. NEU OPSIWN B Cyfansoddwch ddarn byr (tua 2-3 munud o hyd) ar gyfer ffliwt, telyn a ffôn dirgrynol sy'n defnyddio'r dechneg 'sonoraethau harmonig' ac sy'n cyflawni'r gofynion canlynol: 1. Dylid rhoi rhan 2 felodaidd yn bennaf i'r ffliwt. Dylai'r delyn a'r ffôn dirgrynol fod â rhannau statig yn bennaf, gan gymryd ac ymestyn caeau o'r alaw ffliwt i greu cefndir harmonig neu 'halo' 3. Dylai'r darn ddefnyddio: a) Maes (meysydd) harmonig b) Unisons 4. The ni ddylai'r darn gynnwys wythfedau wedi'u swnio (hy dau gae a glywir ar yr un pryd sy'n wythfed ar wahân). Defnyddiwch unisons yn lle wythfedau. Nid oes rhaid i chi gyfyngu'ch hun i un maes harmonig (er y gallech chi wneud), ac nid oes rhaid i'r holl leiniau berthyn i'r maes harmonig (er y gallent wneud). Nid oes rhaid i'r ffliwt gael yr holl alaw, gyda'r delyn a'r ffôn dirgrynol yn cynnwys yr holl nodiadau hir (er y gallech chi ei wneud felly). |
25.00 |
COURSEWORK | Gwaith Cwrs 2 | Creu patch Max sy'n gallu cymryd mewnbwn o ffynhonnell fyw (llais neu offeryn yn chwarae i mewn i feicroffon). Rhaid bod gan eich patch lefelau mewnbwn ac allbwn y gellir eu haddasu, a mesuryddion mewnbwn ac allbwn. Rhaid i'ch patch drawsnewid y sain sy'n dod i mewn gan ddefnyddio UN NEU FWY o'r canlynol: 1. nodweddion oedi (delay): amser oedi addasadwy; atsain (feedback) y gellir ei addasu; balans addasadwy rhwng oediad a sain arferol; NEU 2. Nodweddion newid sifft traw: shifft traw addasadwy; balans addasadwy rhwng traw wedi'i symud a sain arferol; NEU 3. Nodweddion gofodol (pannu stereo neu aml-sianel) nodweddion rheoli: rheoli panio; rhyw elfen o banio awtomatig (gyda rheolaeth amrywiol); NEU 4. Trawsnewidiad arall o'ch dewis er enghraifft: reverb, EQ, granular ‘brassage’, ac ati gyda rheolyddion defnyddio priodol. Rhaid i chi ddewis UN o'r uchod, ond gallwch hefyd ddewis gweithredu mwy nag un, yn yr un darn. Yn yr achos hwn, rhaid bod yn bosibl cymysgu allbynnau'r gwahanol drawsnewidiadau. |
25.00 |
COURSEWORK | Prif Aseiniad | Dewiswch NAILL AI Opsiwn A neu Opsiwn B. OPSIWN A Cyfansoddwch ddarn o 3-4 munud, ar gyfer chwe offeryn o'ch dewis, y mae'n rhaid i ddau ohonynt fod yn offerynnau llinynnol, a dau offeryn chwyth. Rhaid i'ch darn ddefnyddio dyfyniad o unrhyw ddarn o gerddoriaeth gelf y Gorllewin a gyfansoddwyd cyn 1950 fel deunydd ffynhonnell. Gallwch ddefnyddio'r deunydd a ddewiswyd mewn unrhyw ffordd a ddewiswch, o ddyfynnu uniongyrchol i drawsnewid a datblygu radical. Nid oes angen i'r deunydd ffynhonnell ffurfio mwyafrif y deunydd yn eich darn, ond rhaid iddo chwarae rhan sylweddol. OPSIWN B Cyfansoddwch ddarn o 3-4 munud o hyd ar gyfer offeryn unigol neu lais gyda phrosesu byw gan ddefnyddio patch Max rydych chi wedi'i greu eich hun. Gall y prosesu byw gynnwys ffeiliau sain a gyfansoddwyd ymlaen llaw, ond rhaid bod o leiaf ryw elfen o drawsnewid amser real y sain offerynnol / lleisiol. |
50.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Lecture | Dwy ddarlith 2 awr ar ffurf seminar bob wythnos, un yn canolbwyntio ar gerddoriaeth offerynnol / lleisiol a'r llall ar gelf sonig. Un wythnos ar ddeg ar draws y semester |
44 |
Private study | 156 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
Sgiliau pwnc penodol
- Musicianship skills – recognition, classification, contextualisation, reconstruction, exploration
- Creative skills – conception, elaboration, adaptation, presentation, collaboration, preservation
- Intellectual skills specific to Music – contextual knowledge, cultural awareness, critical understanding, repertoire knowledge, curiosity, analytical demonstration
- Technological skills – digital capture, digital expression, digital innovation
- Intellectual skills shared with other disciplines – research and exploration, reasoning and logic, understanding, critical judgement, assimilation and application
- Skills of personal management – self-motivation, self-critical awareness, independence, entrepreneurship and employment skills, time management and reliability, organisation, etc.
- Enhanced powers of imagination and creativity (4.17)
Adnoddau
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/wxc-1114.htmlRhagofynion a Chydofynion
Cydofynion
Cydofynnol ar gyfer:
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Opsiynol mewn cyrsiau:
- W3P3: BA Astudiaethau'r Cyfr & Cherdd year 1 (BA/ACC)
- VW23: BA Hanes Cymru a Cherddoriaeth year 1 (BA/HCAC)
- QW53: BA Cymraeg/Music year 1 (BA/WMU)