Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Adolygiad Blynyddol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Ymunwch â ni ar Ddiwrnod Agored Arlein

Archebwch eich lle

Archebu Prospectws

Archebu nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XAC-2011:
Seicoleg Ddatblygiadol

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Education and Human Development

10.000 Credyd neu 5.000 Credyd ECTS

Semester 2

Trefnydd: Dr Nia Young

Amcanion cyffredinol

Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar brosesau datblygu biolegol, gwybyddol a chymdeithasol a'u cydberthnasau. Yn rhan gyntaf y modiwl, ceir myfyrwyr trosolwg beirniadol o brif ddamcaniaethau ac ymagweddau astudio prosesau datblygu sylfaenol, gyda phwyslais ar eu tarddiad yn ystod plentyndod. Mewn darlithoedd diweddarach, cyflwynir a thrafodir rhai o ddefnyddiau ymchwil datblygiadol.

Cynnwys cwrs

Yn rhan gyntaf y modiwl, bydd y pynciau a drafodir mewn darlithoedd yn cynnwys: - Cyflwyniad i seicoleg ddatblygiadol; - Datblygiad cyn geni a genedigaeth; - Datblygiad cynnar, canfyddiad a dysgu; - Persbectif Piagetaidd am ddatblygiad gwybyddol; - Damcaniaeth a chyd-destun Vygotsky ar gyfer datblygu; - Datblygu gwybyddiaeth gymdeithasol, dynwared, a theori meddwl; - Datblygu iaith a chyfathrebu; - Datblygu emosiynau ac ymlyniad. Yn ail ran y modiwl, trwy ddarlithoedd a sgyrsiau gwadd, byddwn yn ystyried y ffyrdd y gellir defnyddio canfyddiadau ymchwil i wella canlyniadau datblygiadol plant, pobl ifanc, oedolion a theuluoedd.

Meini Prawf

da

Cwmpas cymharol gynhwysfawr. Trefnus a strwythuredig. Dealltwriaeth dda o'r deunydd. Tystiolaeth o ymgysylltu a dealltwriaeth o'r holl gysyniadau datblygiadol a gyflwynwyd yn y Modiwl. Byddai myfyrwyr sydd ond yn cyrraedd y lefel hon yn derbyn graddau C, C, neu C +. Byddai'r rhai sy'n dangos perfformiadau mwy medrus yn derbyn graddau B, B, neu B +.

ardderchog

Ymdriniaeth gynhwysfawr a chywir o’r maes. Eglurder ardderchog i’r ddadl a’r mynegiant. Dyfnder mewnwelediad i faterion damcaniaethol. Tystiolaeth o ddarllen ehangach a gwybodaeth fanwl o bynciau datblygiadol a drafodir yn y Modiwl. Byddai myfyrwyr sy'n perfformio ar y lefel hon yn derbyn graddau A-, A, A +, neu A *.

trothwy

Ateb digonol i'r cwestiwn, yn seiliedig yn bennaf ar ddeunydd darlithoedd. Dim datblygiad go iawn o ddadleuon. Yn gyfarwydd â chysyniadau datblygiadol allweddol a gyflwynwyd yn y Modiwl ond heb ymhelaethu arnynt. Mân wallau. Byddai myfyrwyr sy'n perfformio ar y lefel hon yn derbyn graddau D, D, neu D +.

Canlyniad dysgu

  1. Deall tarddiad ac effaith rhai o brif faterion datblygiad plentyndod a gwerthuso effeithiolrwydd yr ymyriadau a gynlluniwyd i leddfu'r problemau hyn.

  2. Deall dulliau ymchwil a ddefnyddir i ymchwilio i darddiad gwahaniaethau unigol mewn plant a gwerthuso eu cryfderau a'u cyfyngiadau.

  3. Disgrifio’r prif gamau a phrosesau yn natblygiad gwybyddol, iaith a chymdeithasol plant.

  4. Deall cysyniadau mawr mewn seicoleg ddatblygiadol a dulliau damcaniaethol o astudio datblygiad plant, gan gynnwys safbwyntiau datblygiad biolegol, gwybyddol a chymdeithasol.

  5. Gwerthuso'n feirniadol faterion sy'n ymwneud â rhai o'r prif bynciau a astudiwyd gan seicolegydd datblygiadol o fewn fframwaith safbwyntiau damcaniaethol perthnasol.

  6. Ystyried seicoleg ddatblygiadol fel gwyddoniaeth yn ei chyd-destun cymdeithasol a diwylliannol ehangach; archwilio rhai o'i gysyniadau allweddol, materion moesegol, a dylanwadau gwleidyddol.

  7. Archwilio'r cyd-destun ehangach lle mae datblygiad yn digwydd.

  8. Cyfathrebu rhywfaint o ymchwil ddiweddar mewn seicoleg ddatblygiadol mewn ffordd a all fod yn ddefnyddiol i gynulleidfaoedd targed (arbenigol neu leyg) penodol.

  9. Gweithio'n annibynnol, chwilio'r llenyddiaeth i ddysgu am ddulliau a chanfyddiadau a ddefnyddir i ymchwilio i bynciau penodol, ac ystyried eu cryfderau a'u diffygion.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
GWAITH CWRS Traethawd ar gyfer cynulleidfa

Gofynnir i chi i ysgrifennu traethawd ar gyfer gwefan arlein sydd yn esbonio elfen o ddatblygiad ar gyfer gynulleidfa penodol (e.e. rhieni, athrawon, ayb).

40.00
PRAWF DEALLTWRIAETH Ymateb i gwestiynau byr.

Ysgrifennwch trafodaethau byr sydd yn ymateb i nifer o gwestiynau yn seiliedig ar bynciau o'r darlithoedd.

60.00

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
Lecture

• Bydd darlithoedd wythnosol yn cynnwys cyfryngau gweledol i ddangos cysyniadau, canfyddiadau a dulliau allweddol, a bydd sgyrsiau gwadd yn ategu'r deunyddiau darlithio gyda chyflwyniadau ymchwil cymhwysol • Atebir cwestiynau ar ôl pob darlith a thrwy e-bost. Bydd myfyrwyr unigol yn cael eu gweld mewn sesiynau galw heibio wythnosol

23
Private study

• Neilltuo ychydig o oriau bob wythnos i fynd dros y deunyddiau a gyflwynir mewn darlithoedd a darllen angenrheidiol (22 awr)• Ar gyfer gwaith cwrs, rydym yn argymell o leiaf 10 awr i nodi pwnc a chynnal chwiliad llenyddiaeth a 10 awr arall o ysgrifennu a golygu (20+ awr) Dylai myfyrwyr ddefnyddio'r amser sy'n weddill ar gyfer adolygu cyn yr Arholiad Terfynol; rydym yn argymell treulio tua 2 awr y pwnc a 5-10 awr ar ymarfer ysgrifennu traethawd bach gan ddefnyddio'r enghreifftiau a gyflwynir yn y dosbarth (30 awr).

77

Sgiliau Trosglwyddadwy

  • Llythrennedd - Medrusrwydd mewn darllen ac ysgrifennu drwy amrywiaeth o gyfryngau
  • Rhifedd - Medrusrwydd wrth ddefnyddio rhifau ar lefelau priodol o gywirdeb
  • Defnyddio cyfrifiaduron - Medrusrwydd wrth ddefnyddio ystod o feddalwedd cyfrifiadurol
  • Hunanreolaeth - Gallu gweithio mewn ffordd effeithlon, prydlon a threfnus. Gallu edrych ar ganlyniadau tasgau a digwyddiadau, a barnu lefelau o ansawdd a phwysigrwydd
  • Archwilio - Gallu ymchwilio ac ystyried dewisiadau eraill
  • Adalw gwybodaeth - Gallu mynd at wahanol ac amrywiol ffynonellau gwybodaeth
  • Sgiliau Rhyngbersonol - Gallu gofyn cwestiynau, gwrando'n astud ar atebion a'u harchwilio
  • Dadansoddi Beirniadol & Datrys Problem - Gallu dadelfennu a dadansoddi problemau neu sefyllfaoedd cymhleth. Gallu canfod atebion i broblemau drwy ddadansoddiadau ac archwilio posibiliadau
  • Hunanymwybyddiaeth & Ystyried - Bod yn ymwybodol o'ch cryfderau, gwendidau, nodau ac amcanion eich hun. Gallu adolygu ,cloriannu a myfyrio'n rheolaidd ar eich perfformiad eich hun ac eraill.

Sgiliau pwnc penodol

  • reflect upon a range of psychological sociological health historical and philosophical perspectives and consider how these underpin different understandings of babies and young children and childhood
  • apply multiple perspectives to early childhood issues recognising that early childhood studies involves a range of research methods theories evidence and applications
  • integrate ideas and findings across the multiple perspectives in early childhood studies and recognise distinctive early childhood studies approaches to relevant issues
  • constructively critique theories practice and research in the area of child development
  • demonstrate knowledge and awareness of the skills needed for different pedagogical approaches including: - the necessary depth and strength of relationships with individual children and children in groups and the facilitation of the building of relationships with and between children - the formation and promotion of mutually respectful relationships with families colleagues other professionals and communities

Adnoddau

Rhestrau Darllen Bangor (Talis)

http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/xac-2011.html

Rhestr ddarllen

Darllen craidd ar gyfer y modiwl hwn yw: Shaffer, D.R., & Kipp, K. (2014). Seicoleg Ddatblygol: Plentyndod a Phobl Ifanc. (9fed Ed.) Argraffiad Rhyngwladol. Llundain: Thompson. Cynghorir myfyrwyr yn gryf i brynu'r testun craidd. Wrth i ni ddefnyddio'r un testun dros nifer o flynyddoedd, dylai fod nifer o gopïau ail-law i'w gwerthu gan gyn-fyfyrwyr. Mae rhifyn cynharach yr un testun yn dderbyniol (mae angen i'r myfyrwyr ganfod y penodau cyfatebol). Mae nifer cyfyngedig o'r llyfrau hyn yn y Llyfrgell, er bod angen cynllunio da ar ddibyniaeth ar yr adnoddau hyn. Bydd darllen ychwanegol ar gael i'r dosbarth trwy Blackboard. Bydd y darlleniad gofynnol ar gyfer pob pwnc darlith yn cael ei nodi yn y dosbarth.

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • X320: BA Astudiaethau Plentyndod ac Ieuenctid a Seicoleg year 2 (BA/APIS)
  • MC98: BA Criminology/Psychology year 2 (BA/CRP)
  • X319: BA Childhood and Youth Studies and Psychology year 2 (BA/CYP)
  • X313: BA Childhood and Youth Studies year 2 (BA/CYS)
  • CQ83: BA English Language & Psychology year 2 (BA/ELPSY)
  • R181: BA French with Psychology (with International Experience) year 2 (BA/FPIE)
  • R1C8: BA French with Psychology year 2 (BA/FPSY)
  • R2C8: BA German with Psychology year 2 (BA/GPSY)
  • Q1C8: BA Linguistics and Psychology year 2 (BA/LP)
  • CQ81: BA Psychology/Linguistics year 2 (BA/PL)
  • CL83: BA Sociology/Psychology year 2 (BA/PS)
  • CL84: BA Social Policy/Psychology year 2 (BA/SPP)
  • C8X1: BSc Psychology with Child Language Development (Int Exp) year 2 (BSC/PCIE)
  • C880: BSC Psych with Cl & Hlth Psych year 2 (BSC/PHS)
  • C88B: BSc Psychology w Clin & Health Psy (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PHS1)
  • 8X44: BSc Psychology with Clinical & Health Psychology (Int Exp) year 2 (BSC/PHSIE)
  • C804: BSc Psychology (with International Experience) year 2 (BSC/PIE)
  • C800: BSC Psychology year 2 (BSC/PS)
  • C81B: BSc Psychology (4 year with Incorporated Foundation) year 2 (BSC/PS1)
  • C8X9: BSC Psychology w.Chld Lng. Dvlpmnt year 2 (BSC/PSCLD)
  • C801: BSC Psychol w Neuropsychol year 2 (BSC/PSYN)
  • C83B: BSc Psychology with Neuropsychology (4yr with Incorp Found) year 2 (BSC/PSYN1)
  • C809: BSc Psychology with Neuropsy (with International Experience) year 2 (BSC/PSYNIE)
  • 2R87: BSc Psychology with Business year 2 (BSC/PWB)
  • C82B: BSc Psychology with Business (4yr with Incorp Foundation) year 2 (BSC/PWB1)
  • 2R88: BSc Psychology with Business with International Experience year 2 (BSC/PWBIE)
  • C680: BSc Sport and Exercise Psychology year 2 (BSC/SEXP)
  • C808: MSci Psychology with Clinical & Health Psychology year 2 (MSCI/PHS)
  • C807: MSci Psychology year 2 (MSCI/PS)

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor