Modiwl XCC-1212:
Astudiaethau Craidd 1
Astudiaethau Craidd 2023-24
XCC-1212
2023-24
School Of Educational Sciences
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser:
Catherine Storey
Overview
Cynnwys y Modiwl
Yn y modiwl hwn bydd yn archwilio datblygiad plant a damcaniaethau sy'n gysylltiedig â dysgu ac addysgeg. Trafodir cyfrifoldebau cyfreithiol athrawon hefyd i sicrhau bod gan Athrawon Cyswllt ddealltwriaeth o’u cyfrifoldebau fel gweithwyr proffesiynol. Cyflwynir Athrawon Cyswllt i bwysigrwydd yr iaith Gymraeg a dwyieithrwydd.
Cynnwys y modiwl:
Cyflwyniad i'r cwricwlwm a'r Safonau Addysgu Proffesiynol:
Pedwar pwrpas dysgu;
• Y safonau addysgu a'r gwerthoedd a'r agweddau;
• Hanes y Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd, Fframwaith Cymhwysedd Digidol a chyfrifoldebau trawsgwricwlaidd cyfredol;
• Cyflwyniad i ddamcaniaethau ac ymchwil am ddatblygiad dynol;
o Datblygiad plant, Twf a datblygiad niwrolegol a chorfforol, sgiliau echddygol bras / mân, datblygiad cymdeithasol ac affeithiol / emosiynol, cerrig milltir datblygu, cyflwyno ADY yn y cyd-destun hwn;
o Cyflwyniad i ddamcaniaethau ac ymchwil am addysgeg a dysgu;
Er enghraifft, Skinner, Pavlov, Piaget, Bruner, Bandura, Vygotsky (ac eraill);
• Cyflwyniad i natur a phwrpas addysg drefnus;
Cyflwyniad i gyfrifoldebau cytundebol, bugeiliol a chyfreithiol athrawon; cyflwyniad i hawliau llais disgyblion a myfyrwyr ysgol:
• Cyflwyniad i gyfrifoldebau athrawon;
o Loco parentis, Amddiffyn plant, gweithio gyda rhieni fel partneriaid;
• Llais disgyblion a hawliau myfyrwyr;
o Cyngor ysgol, cynllunio plentyn-ganolog, dysgu a gychwynnir gan blant;
Cyflwyniad i Gwricwlwm Cymreig:
• Cyflwyniad i hanes y Gymraeg a deddfwriaeth gyfredol (Deddf Iaith Gymraeg ac ati);
• Polisi Addysg Gymraeg a dwyieithrwydd;
• Cyflwyniad i'r Cwricwlwm Cymreig;
• Cyflwyniad i ofynion statudol addysgu Cymraeg ar draws pob cam. Dolenni traws modiwl: Astudiaethau pwnc - Tystysgrif Cymraeg Cymunedol ;
• Rôl a disgwyliadau’r Athro Cyswllt wrth addysgu a hyrwyddo defnydd cymdeithasol o’r Gymraeg mewn ysgolion e.e. Siarter Iaith
Bydd pedwar pwrpas y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o'r gymdeithas.
Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu yn seiliedig ar ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n cyfleu sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno, cyflwyno a disgrifio'n glir gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i'r pwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu. Mae hyn yn cynnwys cyflwyniad i strategaethau a sgiliau arsylwi:
• Arfer sylwi / ymwybyddiaeth;
• Strategaethau arsylwi fel dulliau ymchwil;
• Arsylwi gwahaniaethau dysgu ac ymddygiad;
• Canolbwyntio arsylwi;
• Ystyriaethau moesegol ar gyfer arsylwadau.
Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y ddogfennaeth ddilysu ategol
Sgiliau Astudio Academaidd
Cyflwyniad i (wedi'i fewnosod yng nghynnwys y modiwl a chyd-destun yr aseiniad):
• sgiliau rheoli amser a thasg;
• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• cynllunio aseiniadau;
• meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• strwythur aseiniadau;
• arddull ysgrifennu academaidd;
• cyfeirio;
• llythrennedd gwybodaeth.
Cymraeg Pob Dydd a Chwricwlwm Cymreig
Nodi a chyflwyno ystod o sefyllfaoedd anffurfiol sylfaenol i hyrwyddo'r defnydd o batrymau iaith gyfathrebu Cymraeg Pob Dydd ar draws y cwricwlwm.
Esboniwch yn glir a chyflwynwch ddull dysgu wedi'i gynllunio ar gyfer prif bum agwedd y Cwricwlwm Cymreig sy'n berthnasol i wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.
ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu
Cyflwyniad i'r cod ymarfer newydd ar gyfer Anghenion Dysgu Ychwanegol.
Datblygu gwybodaeth sylfaenol am y gefnogaeth sydd ei hangen ar y rheini ag ADY trwy wahaniaethu a chynhwysiant
Iechyd a Lles
Cyflwyniad i bolisïau perthnasol gan gynnwys Deddf Lles a Chenhedlaeth y Dyfodol
Model cyflenwi:
Treulir amser rhagarweiniol cychwynnol yn y Brifysgol. Yna bydd Athrawon Cyswllt yn treulio 10 diwrnod mewn lleoliadau addysgol gan ddefnyddio arsylwadau â ffocws o ymarfer a theori addysgol ar waith. Yna bydd Athrawon Cyswllt yn treulio amser gyda'i gilydd naill ai yn y Brifysgol neu mewn ysgolion arweiniol yn cymharu, cyferbynnu a myfyrio ar eu harsylwadau.
** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â'r Safonau Proffesiynol newydd ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth. Gellir dod o hyd iddynt yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-cy.pdf
Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athrawon Cyswllt yn erbyn y Safonau Addysgu Proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.
Datblygu Cymraeg fel ail iaith:
-
Cyflwyniad i faterion allweddol dwyieithrwydd a chaffael ail iaith;
-
Cyflwyniad i: nodau ac amcanion addysg ddwyieithog a chyfrwng Cymraeg; disgwyliadau cwricwlaidd; pwysigrwydd a gwerth datblygu addysgu dwyieithog; hyrwyddo'r Gymraeg fel sgil i blant a rhieni;
-
Meithrin gwerthfawrogiad Athrawon Cyswllt o'r Gymraeg yn ffurfiol ac anffurfiol;
-
Datblygu addysgeg ddwyieithog effeithiol sy'n seiliedig ar ymchwil wrth gyflwyno Cymraeg ail iaith/Cymraeg fel iaith ychwanegol mewn ysgolion;
- Nodi gwaelodlin pob Athro Cyswllt Cyfrwng Saesneg yn y Gymraeg a datblygu eu sgiliau llafar, darllen ac ysgrifennu personol. Bydd hyn yn seiliedig ar y camau gwahaniaethol o ruglder fel yr amlinellir ym meini prawf asesu Tystysgrif Cynllun Cenedlaethol Colegau Cymru neu feini prawf Llythrennedd Personol Cymru ar gyfer Athrawon Cyswllt Cyfrwng Cymraeg
Cynnwys y Modiwl
Yn y modiwl hwn bydd yn archwilio datblygiad plant a damcaniaethau sy'n gysylltiedig â dysgu ac addysgeg. Trafodir cyfrifoldebau cyfreithiol athrawon hefyd i sicrhau bod gan Athrawon Cyswllt ddealltwriaeth o’u cyfrifoldebau fel gweithwyr proffesiynol. Cyflwynir Athrawon Cyswllt i bwysigrwydd yr iaith Gymraeg a dwyieithrwydd.
Cynnwys y modiwl:
Cyflwyniad i'r cwricwlwm a'r Safonau Addysgu Proffesiynol:
Pedwar pwrpas dysgu;
• Y safonau addysgu a'r gwerthoedd a'r agweddau;
• Hanes y Fframwaith Llythrennedd a Rhifedd, Fframwaith Cymhwysedd Digidol a chyfrifoldebau trawsgwricwlaidd cyfredol;
• Cyflwyniad i ddamcaniaethau ac ymchwil am ddatblygiad dynol;
o Datblygiad plant, Twf a datblygiad niwrolegol a chorfforol, sgiliau echddygol bras / mân, datblygiad cymdeithasol ac affeithiol / emosiynol, cerrig milltir datblygu, cyflwyno ADY yn y cyd-destun hwn;
o Cyflwyniad i ddamcaniaethau ac ymchwil am addysgeg a dysgu;
Er enghraifft, Skinner, Pavlov, Piaget, Bruner, Bandura, Vygotsky (ac eraill);
• Cyflwyniad i natur a phwrpas addysg drefnus;
Cyflwyniad i gyfrifoldebau cytundebol, bugeiliol a chyfreithiol athrawon; cyflwyniad i hawliau llais disgyblion a myfyrwyr ysgol:
• Cyflwyniad i gyfrifoldebau athrawon;
o Loco parentis, Amddiffyn plant, gweithio gyda rhieni fel partneriaid;
• Llais disgyblion a hawliau myfyrwyr;
o Cyngor ysgol, cynllunio plentyn-ganolog, dysgu a gychwynnir gan blant;
Cyflwyniad i Gwricwlwm Cymreig:
• Cyflwyniad i hanes y Gymraeg a deddfwriaeth gyfredol (Deddf Iaith Gymraeg ac ati);
• Polisi Addysg Gymraeg a dwyieithrwydd;
• Cyflwyniad i'r Cwricwlwm Cymreig;
• Cyflwyniad i ofynion statudol addysgu Cymraeg ar draws pob cam. Dolenni traws modiwl: Astudiaethau pwnc - Tystysgrif Cymraeg Cymunedol ;
• Rôl a disgwyliadau’r Athro Cyswllt wrth addysgu a hyrwyddo defnydd cymdeithasol o’r Gymraeg mewn ysgolion e.e. Siarter Iaith
Bydd pedwar pwrpas y meysydd cwricwlwm yn cael eu hymgorffori trwy gydol y modiwl:
Datblygu plant fel:
• Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes;
• Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
• Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
• Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o'r gymdeithas.
Dulliau Ymchwil a Methodoleg
Cyflwyno ar sail ymchwil ac addysgu yn seiliedig ar ymchwil:
Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac sy'n seiliedig ar ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn a bydd yn cael ei gyflwyno mewn ffordd sy'n cyfleu sut mae theori ac ymarfer yn cael eu cyfuno. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno, cyflwyno a disgrifio'n glir gryfderau a gwendidau tystiolaeth yn y theori ddiweddaraf a'r arfer seiliedig ar dystiolaeth sy'n sail i'r addysgeg a'r arferion ystafell ddosbarth a gwmpesir. Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i'r pwysigrwydd iddynt ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil a datblygu eu gwybodaeth o'r sbectrwm ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu. Mae hyn yn cynnwys cyflwyniad i strategaethau a sgiliau arsylwi:
• Arfer sylwi / ymwybyddiaeth;
• Strategaethau arsylwi fel dulliau ymchwil;
• Arsylwi gwahaniaethau dysgu ac ymddygiad;
• Canolbwyntio arsylwi;
• Ystyriaethau moesegol ar gyfer arsylwadau.
Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y ddogfennaeth ddilysu ategol
Sgiliau Astudio Academaidd
Cyflwyniad i (wedi'i fewnosod yng nghynnwys y modiwl a chyd-destun yr aseiniad):
• sgiliau rheoli amser a thasg;
• sgiliau cymryd nodiadau a gwneud nodiadau;
• darllen at ddibenion academaidd;
• cynllunio aseiniadau;
• meddwl yn feirniadol, dadansoddi a datblygu dadl;
• strwythur aseiniadau;
• arddull ysgrifennu academaidd;
• cyfeirio;
• llythrennedd gwybodaeth.
Cymraeg Pob Dydd a Chwricwlwm Cymreig
Nodi a chyflwyno ystod o sefyllfaoedd anffurfiol sylfaenol i hyrwyddo'r defnydd o batrymau iaith gyfathrebu Cymraeg Pob Dydd ar draws y cwricwlwm.
Esboniwch yn glir a chyflwynwch ddull dysgu wedi'i gynllunio ar gyfer prif bum agwedd y Cwricwlwm Cymreig sy'n berthnasol i wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.
ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu
Cyflwyniad i'r cod ymarfer newydd ar gyfer Anghenion Dysgu Ychwanegol.
Datblygu gwybodaeth sylfaenol am y gefnogaeth sydd ei hangen ar y rheini ag ADY trwy wahaniaethu a chynhwysiant
Iechyd a Lles
Cyflwyniad i bolisïau perthnasol gan gynnwys Deddf Lles a Chenhedlaeth y Dyfodol
Model cyflenwi:
Treulir amser rhagarweiniol cychwynnol yn y Brifysgol. Yna bydd Athrawon Cyswllt yn treulio 10 diwrnod mewn lleoliadau addysgol gan ddefnyddio arsylwadau â ffocws o ymarfer a theori addysgol ar waith. Yna bydd Athrawon Cyswllt yn treulio amser gyda'i gilydd naill ai yn y Brifysgol neu mewn ysgolion arweiniol yn cymharu, cyferbynnu a myfyrio ar eu harsylwadau.
** Sylwch y bydd yr holl gynnwys ac asesiadau wedi'u cysylltu'n benodol â'r Safonau Proffesiynol newydd ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth. Gellir dod o hyd iddynt yn http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-cy.pdf
Mae sut y mae'r modiwl hwn yn cyfrannu at gynnydd yr Athrawon Cyswllt yn erbyn y Safonau Addysgu Proffesiynol yn cael ei olrhain mewn dogfen ychwanegol.
Datblygu Cymraeg fel ail iaith:
-
Cyflwyniad i faterion allweddol dwyieithrwydd a chaffael ail iaith;
-
Cyflwyniad i: nodau ac amcanion addysg ddwyieithog a chyfrwng Cymraeg; disgwyliadau cwricwlaidd; pwysigrwydd a gwerth datblygu addysgu dwyieithog; hyrwyddo'r Gymraeg fel sgil i blant a rhieni;
-
Meithrin gwerthfawrogiad Athrawon Cyswllt o'r Gymraeg yn ffurfiol ac anffurfiol;
-
Datblygu addysgeg ddwyieithog effeithiol sy'n seiliedig ar ymchwil wrth gyflwyno Cymraeg ail iaith/Cymraeg fel iaith ychwanegol mewn ysgolion;
Assessment Strategy
-threshold -(D) Bydd yr holl ganlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
-good -(B) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.
-excellent -(A) Bydd mwyafrif y canlyniadau dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu yn dda o leiaf.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd
Learning Outcomes
- Dangos tystiolaeth briodol o allu mewn strategaethau a sgiliau arsylwi ymarferol
- Datblygu gwybodaeth sylfaenol o'r gefnogaeth sydd ei hangen ar y rheini ag ADY trwy wahaniaethu a chynhwysiant
- Gwerthuso cymhwysiad damcaniaethau ac ymchwil am addysgeg, datblygiad dynol a dysgu mewn lleoliadau addysg
- Nodi cyfrifoldebau cytundebol, bugeiliol a chyfreithiol athrawon a disgrifio hawliau llais disgyblion a myfyrwyr ysgol fel y'u cymhwysir i leoliad addysgol penodol
Assessment method
Essay
Assessment type
Crynodol
Description
Theoriau Dylanwadol Addysgu a Dysgu
Weighting
60%
Due date
08/11/2023
Assessment method
Logbook Or Portfolio
Assessment type
Crynodol
Description
Welsh Portfolio
Weighting
40%
Due date
13/03/2024