Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XCC-1213:
Astudiaethau Pwnc 1.1

Astudiaethau Pwnc 1.1 Datblygiadau sylfaenol yn y Celfyddydau Mynegiannol a Iaith, Llythrennedd a Chyfathrebu 2023-24
XCC-1213
2023-24
School Of Educational Sciences
Module - Semester 1 & 2
20 credits
Module Organiser: Manon Evans
Overview

Cynnwys y modiwl: O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu dealltwriaeth o feysydd Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu, agweddau o'r Celfyddydau Mynegiannol, ac yn datblygu eu sgiliau Cymraeg personol eu hunain. Bydd y modiwl yma yn gwyntyllu cysyniadau sylfaenol yn y ddau faes dysgu yma a fydd yn cael eu datblygu ymhellach gan Athrawon Cysylltiol mewn modiwlau pellach.

Cynnwys y modiwl:

Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad , Ieithoedd, Llythrennedd a chyfathrebu:

  • Archwilio effaith ffactorau cymdeithasol ar ddatblygiad cyfathrebu.
  • Cyflwyniad i ddamcaniaethau caffael iaith.
  • Nodi cysyniadau allweddol ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu yn y blynyddoedd cynnar, gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil a chanolbwyntio ar:
  • Siarad;
  • Ddarllen;
  • Ysgrifennu.

Cyflwyniad i hyrwyddo'r Gymraeg a'r Cwricwlwm Cymreig o fewn y meysydd trawsgwricwlaidd a dulliau thematig;

Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad Celfyddydau Mynegiannol:

  • Archwilio agweddau at y Celfyddydau Mynegiannol a datblygiad personol o fewn y maes;

  • Nodi cysyniadau allweddol yn y Celfyddydau Mynegiannol gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil yn y meysydd canlynol: Cerddoriaeth Drama Celf

Bydd pedwar diben y cwricwlwm yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl:

Datblygu plant fel:

  • Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes
  • Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith
  • Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd
  • Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas

Dulliau a Methodoleg Ymchwil

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn sy'n cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno’r ymchwil sy'n llywio addysgu.

Mae hyn yn cynnwys:

  • Modelau adfyfyrio;
  • Ymholiad ymarferwyr ar raddfa fach.

Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y dogfennau dilysu ategol

Cymraeg Pob Dydd a’r Cwricwlwm Cymreig

Nodi a chyflwyno ystod o sefyllfaoedd anffurfiol i hyrwyddo'r defnydd o Gymraeg Pob Dydd, sef patrymau iaith gyfathrebol ar draws y cwricwlwm. Egluro yn glir a chyflwyno dulliau dysgu ar gyfer prif bum agwedd y Cwricwlwm Cymreig sy'n berthnasol i wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.

Anghenion Dysgu Ychwanegol, Cynhwysiant a Gwahaniaethu

Addasu addysgu i ddiwallu anghenion cyfnodau datblygu dysgwyr

Iechyd a Lles

Datblygu iechyd a lles trwy ddefnyddio amgylcheddau awyr agored priodol ar gyfer dysgu: mynd i'r afael â phryderon pynciol.

Noder y bydd cysylltiad penodol rhwng yr holl gynnwys ac asesiadau a'r Safonau Proffesiynol newydd ar gyfer Addysgu c Arweinyddiaeth. Gellir eu gweld yma:

http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-en.pdf Bydd y modd mae'r modiwl yma yn cyfrannu tuag at gynnydd yr athrawon cysylltiol yn erbyn y safonau proffesiynol yn cael ei wyntyllu mewn dogfen ychwanegol.

Cynnwys y modiwl:

O fewn y modiwl hwn bydd Athrawon Cyswllt yn datblygu eu dealltwriaeth o feysydd Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu, a Celfyddydau Mynegiannol, ac yn datblygu eu sgiliau Cymraeg personol eu hunain. Bydd y modiwl yn gwyntyllu cysyniadau sylfaenol yn y ddau faes dysgu y gall athrawon cysylltiol eu hymestyn mewn modiwlau pellach.

Cynnwys y modiwl:

Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad , Ieithoedd, Llythrennedd a chyfathrebu:

  • Archwilio effaith ffactorau cymdeithasol ar ddatblygiad cyfathrebu.
  • Cyflwyniad i ddamcaniaethau caffael iaith.
  • Nodi cysyniadau allweddol ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu yn y blynyddoedd cynnar, gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil a chanolbwyntio ar:
  • Siarad;
  • Ddarllen;
  • Ysgrifennu.

  • Cyflwyniad i hyrwyddo'r Gymraeg a'r Cwricwlwm Cymreig o fewn y meysydd trawsgwricwlaidd a dulliau thematig;

  • Nodi gwaelodlin pob Athro Cyswllt Cyfrwng Saesneg yn y Gymraeg a datblygu eu sgiliau llafar, darllen ac ysgrifennu personol. Bydd hyn yn seiliedig ar y camau gwahaniaethol o ruglder fel yr amlinellir ym meini prawf asesu Tystysgrif Cynllun Cenedlaethol Colegau Cymru neu feini prawf Llythrennedd Personol Cymru ar gyfer Athrawon Cyswllt Cyfrwng Cymraeg

Cyflwyniad i'r Maes Dysgu a Phrofiad ar gyfer y Celfyddydau Mynegiannol:

  • Archwilio agweddau at y celfyddydau mynegiannol a datblygiad personol o fewn y meysydd;

  • Nodi cysyniadau allweddol yn y celfyddydau mynegiannol gan astudio addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil yn y meysydd canlynol: Cerddoriaeth Drama Celf

Bydd pedwar diben y cwricwlwm yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl:

Datblygu plant fel:

  • Dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu hoes
  • Cyfranwyr mentrus, creadigol, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith
  • Dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd
  • Unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas

Dulliau a Methodoleg Ymchwil

Mae dysgu sy'n seiliedig ar dystiolaeth ac ymchwil yn sail i gynnwys a chyflwyniad y modiwl hwn sy'n cyfleu sut y caiff theori ac ymarfer eu plethu. Yn y modiwl hwn byddwn yn cyflwyno a disgrifio cryfderau a gwendidau damcaniaethau ac ymarfer cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Bydd y modiwl yn pwysleisio yr angen i fyfyrwyr ddatblygu eu gallu i fod yn ddefnyddwyr a chynhyrchwyr ymchwil gan gyflwyno’r ymchwil sy'n llywio addysgu.

Mae hyn yn cynnwys:

  • Modelau adfyfyrio;
  • Ymholiad ymarferwyr ar raddfa fach.

Cyfeiriwch hefyd at y canllawiau estynedig yn y dogfennau dilysu ategol

Cymraeg Pob Dydd a’r Cwricwlwm Cymreig

Nodi a chyflwyno ystod o sefyllfaoedd anffurfiol i hyrwyddo'r defnydd o Gymraeg Pob Dydd, sef patrymau iaith gyfathrebol ar draws y cwricwlwm. Egluro yn glir a chyflwyno dulliau dysgu ar gyfer prif bum agwedd y Cwricwlwm Cymreig sy'n berthnasol i wahanol bynciau a Meysydd Dysgu a Phrofiad.

Anghenion Dysgu Ychwanegol, Cynhwysiant a Gwahaniaethu

Addasu addysgu i ddiwallu anghenion cyfnodau datblygu dysgwyr

Iechyd a Lles

Datblygu iechyd a lles trwy ddefnyddio amgylcheddau awyr agored priodol ar gyfer dysgu: mynd i'r afael â phryderon pynciol.

Noder y bydd cysylltiad penodol rhwng yr holl gynnwys ac asesiadau a'r Safonau Proffesiynol newydd ar gyfer Addysgu c Arweinyddiaeth. Gellir eu gweld yma:

http://learning.gov.wales/docs/learningwales/publications/170901-professional-standards-for-teaching-and-leadership-en.pdf Bydd y modd mae'r modiwl yn cyfrannu tuag at gynnydd yr athrawon cysylltiol yn erbyn y safonau proffesiynol yn cael gwyntyllu mewn dogfen ychwanegol.

Assessment Strategy

-trothwy -(D) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

-da -(B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

-rhagorol -(A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Dangos gwybodaeth a dealltwriaeth o addysgeg pwnc-benodol ar sail ymchwil, cynnwys y cwricwlwm cysylltiedig ac arferion proffesiynol cysylltiedig. Deall addysgu celfyddydau mynegiannol ac iaith, llythrennedd a chyfathrebu yn effeithiol:

  • Datblygu gwybodaeth bynciol cadarn er mwyn galluogi addysgu a dysgu effeithiol.

  • Nodi ffyrdd y gellir ymgorffori cyfrifoldebau trawsgwricwlaidd llythrennedd o fewn y cwricwlwm.

Assessment method

Group Presentation

Assessment type

Summative

Description

Ymarfer adrodd stori ( Pie Corbett)

Weighting

40%

Due date

06/12/2023

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Cynllunio gweithgaredd dysgu sy'n arddangos ymwybyddiaeth o elfen drawsgwricwlaidd. * Dadansoddwch yn feirinadol y berthynas rhwng cerddoriaeth, rhythm a datblygiad iaith i blant yn y dysgu sylfaen * Cynlluniwch gynllun gwers sy'n cynnwys gweithgaredd addas gogyfer grwp bach o blant ( 6-8) yn y dysgu sylfaen * Bydd angen coladu a chreu adnoddau i gynnal y weithgaredd yma

Weighting

60%

Due date

24/04/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor