Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XTC-4211:
Ast Proff Addysgeg a Craidd

Astudiaethau Proffesiynol, Addysgeg a Chraidd mewn Addysg Gynradd 2024-25
XTC-4211
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
30 credits
Module Organiser: Abi Owen
Overview

Mae'r modiwl hwn yn cyflwyno elfennau hanfodol o ddysgu ac addysgu ac yn rhoi'r offer i AC ddeall sut mae addysg yn cael ei chynllunio, ei chyflwyno a'i gwerthuso. Bydd y ffocws ar yr ystafell ddosbarth i ddechrau, ac yna byddwn yn edrych ar sut mae ysgolion yn cynllunio a chyflwyno'r cwricwlwm o fewn cyd-destun cenedlaethol. Bydd AC yn astudio pwysigrwydd mynd i'r afael ag anghenion dysgwyr o fewn y Pedwar Diben Dysgu, datblygu dealltwriaeth o sut mae'r cwricwlwm wedi'i strwythuro o amgylch y chwe Maes Dysgu a Phrofiad, a chael cyfle i brofi cynllunio cwricwlwm yn eich ysgolion lleoliad

Bydd nodau a dibenion cyffredinol y modiwl yn galluogi AC i:

• Fyfyrio'n feirniadol ar reolaeth effeithiol yn yr ystafell ddosbarth, trefnu, cynllunio ac asesu ar gyfer addysgu a dysgu;

• Ddatblygu dealltwriaeth o gyd-destun, hanes ac amrywiaeth lleoliadau addysgol Cymru;

• Ddatblygu dealltwriaeth o sut i gynllunio ar gyfer cynhwysiant, ADY (Anghenion Dysgu Ychwanegol) a deall cyfrifoldebau statudol athrawon; cynnwys diogelu a defnyddio llais y disgybl;

• Ddangos sut mae'r cynnwys yn cael ei gyfateb i'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth a datblygu dealltwriaeth o sut mae hyn yn llywio datblygiad AC wrth addysgu'r Cwricwlwm i Gymru;

• I nodi sut y gellir integreiddio Cymraeg sy'n bwnc-benodol wrth addysgu;

• Datblygu sgiliau’r iaith Gymraeg a chydnabod eu cynnydd drwy gydol y cwrs gan ddefnyddio ystod o asesiadau ffurfiannol a chrynodol pwrpasol;

• Archwilio'r defnydd effeithiol o addysgu trawsgwricwlaidd a thechnoleg ar gyfer dysgu'n ddiogel ac yn greadigol.

Yn y modiwl hwn, bydd AC yn cael eu hannog i werthuso ymchwil gyfredol yn feirniadol a chynnig dehongliadau gwreiddiol ar y theori ddiweddaraf. Bydd y cynnwys yn cael ei gyflwyno mewn ffordd a fydd yn annog AC i feistroli gwybodaeth gymhleth ac arbenigol o dystiolaeth addysgol, a’i chymhwyso yn y dosbarth

Bydd AC yn astudio nodau ac amcanion addysg ddwyieithog o wahanol safbwyntiau, i gynnwys y materion penodol sy'n gysylltiedig ag asesu dwyieithrwydd, a'r canlyniadau disgwyliedig a realistig ar gyfer gwahanol fathau o ddysgwyr dwyieithog.

Bydd AC yn dysgu addysgeg dwyieithog sy'n benodol i'r pwnc, ochr yn ochr â'r rhai sydd â chais mwy cyffredinol (gan gynnwys traws-ieithu a thrafod unieithog/dwyieithog).

Bydd rhwystrau i ddysgu yn cael eu harchwilio'n feirniadol gyda sylw penodol yn cael ei roi i anghenion dysgu ychwanegol (ADY) ac effaith tlodi ar gyrhaeddiad. Archwilir syniadau cydraddoldeb yn feirniadol, gan ystyried ffactorau diwylliannol, ieithyddol, crefyddol ac economaidd-gymdeithasol amrywiol.

Bydd AC yn archwilio mentrau i hyrwyddo iechyd a lles pob plentyn fel y gallant ddatblygu fel dinasyddion moesegol a gwybodus yng Nghymru a'r byd ehangach. Trwy ymgysylltu â llais y disgybl, bydd AC yn archwilio'n feirniadol effaith y mentrau hyn yn ymarferol i wella ac ymgorffori darpariaeth a phrofiad disgyblion.

Mae'r modiwl yn cyd-fynd â'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth yng Nghymru,

Byddwch yn astudio:

• Ystod o ddamcaniaethau dysgu cadarn (e.e. Piaget, Vygotsky, Dewey, Bruner, Hattie, Dweck) sy'n rhoi'r offer dadansoddol i chi werthuso dysgu a chysyniadau addysgeg yn feirniadol yn eu cyd-destun. Edrychir ar ddimensiynau cymdeithasol, diwylliannol, gwybyddol a seicolegol dysgu gan eich galluogi i ddadansoddi dysgu yn effeithiol ac adfyfyrio ar eich ymarfer eich hun;

• Bydd cysyniadau rheolaeth dosbarth yn llywio'ch cynllunio a sicrhau bod eich ymarfer a'ch adfyfyrio yn seiliedig ar ymchwil, theori a thystiolaeth. Ystyrir natur tystiolaeth a gwybodaeth gan eich galluogi i werthuso effaith eich gweithredoedd ar ddysgu mewn cyd-destun;

• Asesu a gwahanol ffyrdd o'i ddefnyddio; er enghraifft: holi effeithiol; cynllunio cwricwlwm yn y tymor byr a chanolig; rhoi gwybodaeth i rieni; tystiolaeth ymchwil ac ymholi proffesiynol; arholiadau cyhoeddus a phrofion statudol;

• Bydd dogfennau a chynllun cwricwlwm yn cael eu hastudio ar lefel polisi, o safbwynt ymchwil ac ar lefel profiadau disgyblion er mwyn datblygu ymwneud beirniadol ag arfer cyfredol, datblygiadau trawsgwricwlaidd a chynlluniau newydd (e.e. llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol);

• Treftadaeth arbennig lleoliadau addysgol, polisi a diwylliant Cymru ac ymwneud yn feirniadol ac yn gydweithredol o ran sut mae'n dylanwadu ar gyd-destunau lleol a phrofiadau disgyblion;

• Swyddogaeth llais disgyblion o ran eich galluogi i werthfawrogi hawliau plant ac ymateb i anghenion pob dysgwr. Edrychir yn fanwl ar yr holl gysyniadau perthnasol ynghylch diogelu; e.e. polisïau ysgol; diogelu ar-lein i chi a dysgwyr yn yr ysgol; agweddau moesegol ymchwil athrawon; amddiffyn plant; cam-drin posibl a lles;

• Y dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol cymhleth ar ddysgwyr o safbwynt damcaniaethol a sut y caiff hyn ei gymhwyso'n ymarferol. Bydd hyn yn eich galluogi i roi sylw i anghenion pob dysgwr yn yr ystafell ddosbarth. Edrychir yn feirniadol ar syniadau'n ymwneud â thegwch, gan ystyried ffactorau diwylliannol, ieithyddol, crefyddol ac economaidd-gymdeithasol amrywiol;

• Byddwch yn datblygu eich defnydd o'r Gymraeg; o ddechreuwyr, a fydd yn meistroli ymadroddion bob dydd, i siaradwyr rhugl a fydd yn mireinio eu sgiliau ysgrifennu. Astudir proffiliau ieithyddol amrywiol Gogledd Cymru, a bydd disgwyliadau o ran defnyddio'r Gymraeg yn cael eu cyflwyno yn unol â pholisi Llywodraeth Cymru;

Assessment Strategy

Boddhaol (C) Bydd yr holl amcanion dysgu wedi'u cyflawni i lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod foddhaol o theori , ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr wedi dangos tystiolaeth foddhaol o ddadansoddiad beirniadol wrth fyfyrio ar addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd. Da (B) Bydd mwyafrif yr amcanion dysgu wedi'u cyflawni i lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai canlyniadau dysgu gydbwyso cyrhaeddiad boddhaol mewn eraill.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon dda a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd. Ardderchog (A) Bydd mwyafrif yr amcanion dysgu wedi'u cyflawni i lefel ragorol a bydd yr holl ganlyniadau dysgu o leiaf yn dda.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ddofn o gynnwys y modiwl yn cael ei ategu gan ystod eang o theori, ymarfer ac ymchwil.Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod eang o arddulliau addysgu a dysgu.Bydd myfyrwyr wedi datblygu eu sgiliau astudio i safon ragorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destun proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Archwilio'n feirniadol amrywiaeth o ddamcaniaethau, polisïau ac ymchwil ym myd addysg, gan gynnwys addysgu a dysgu, dilyniant a chymhelliant disgyblion, a datblygiad cymdeithasol a seicolegol.

  • Archwilio'n feirniadol sut mae gwahaniaethu yn yr ystafell ddosbarth yn effeithio ar gynhwysiant a'r rhai ag ADY gan ystyried polisi, ymchwil, theori a phrofiadau yn yr ysgol.

  • Astudio iaith, hanes a diwylliant Cymru yn feirniadol o safbwynt polisi, ymchwil, theori a phrofiadau yn yr ysgol.

  • Dadansoddi’r cysyniad o les dysgwyr yn feirniadol, gan gynnwys llais y disgybl a diogelu, o safbwyntiau polisi, ymchwil, theori a phrofiadau yn yr ysgol

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Y Portffolio Cymraeg Rhan 1. Gweler y llawlyfr Cymraeg am fanylion yr aseiniad

Weighting

40%

Due date

22/10/2024

Assessment method

Case Study

Assessment type

Summative

Description

Astudiaeth Achos Cefnogi Disgyblion Gweler llawlyfr y modiwl ar gyfer manylion yr aseiniad

Weighting

40%

Due date

04/03/2025

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Y Portffolio Cymraeg Rhan 2 Gweler y llawlyfr ar gyfer manylion y Portffolio Cymraeg

Weighting

0%

Due date

25/03/2025

Assessment method

Logbook Or Portfolio

Assessment type

Summative

Description

Y Portffolio Cymraeg Rhan 3 Gweler y llawlyfr Cymraeg am fanylion y Portffolio Cymraeg

Weighting

0%

Due date

06/05/2025

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Rhan A: Myfyrdod Beirniadol ar Ddamcaniaethau Dysgu ac Addysgu Gweler llawlyfr y modiwl am fanylion yr aseiniad.

Weighting

20%

Due date

05/11/2024

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor