Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl XTC-4213:
Astudiaethau Pwnc Addysg Gynra

Astudiaethau Pwnc Addysg Gynradd 2024-25
XTC-4213
2024-25
School of Education
Module - Semester 1 & 2
30 credits
Module Organiser: Abi Owen
Overview

Mae'r modiwl hwn yn canolbwyntio ar gynnwys a gwybodaeth addysgeg pwnc Athrawon Cyswllt yn y chwe Maes dysgu a Phrofiad o fewn Cwricwlwm i Gymru..

Bydd AC yn astudio pwysigrwydd mynd i'r afael ag anghenion dysgwyr o fewn y Pedwar Diben Dysgu, a sut mae pynciau traddodiadol wedi'u lleoli o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad (MDaPh). Bydd AC hefyd yn datblygu sgiliau ymholi ac yn ymchwilio i sut mae dysgwyr yn dysgu yn yr ystod oedran 3-11, gan ddatblygu fel athrawon myfyriol a all wella addysgu trwy ymchwilio i'w hymarfer eu hunain.

Bydd y modiwl yn cael ei gyflwyno drwy ddarlithoedd Astudiaethau Pwnc a Diwrnodau MDaPh mewn Ysgolion Rhwydwaith.

Mae'r modiwl yn cyd-fynd â'r Safonau Proffesiynol ar gyfer Addysgu ac Arweinyddiaeth yng Nghymru, ac yn darparu arddangosiad yr Athrawon Cysylltiol o'r safonau mewn ymarfer o fewn addysg gynradd. Yn ogystal, mae'r llinynnau o lythrennedd ymchwil, datblygu sgiliau academaidd craidd a meta-wybyddiaeth yn llywio'r modiwl drwyddi draw.

Bydd Athrawon Cysylltiol yn astudio:

• ystod o ddulliau cyfredol sy'n seiliedig ar dystiolaeth o addysgu disgyblion yn y cyfnod sylfaen a chynradd ym mhob Maes Dysgu a Phrofiad (AALl), gan alluogi AC i addysgu gwersi effeithiol mewn cyd-destun. Bydd yr holl ddulliau yn cael eu dadansoddi yng nghyd-destunau damcaniaethau dysgu sefydledig.

• damcaniaethau ac egwyddorion asesu a sut maent yn gysylltiedig ag ymarfer o ran addysgeg, dysgu a syniadau am gynnydd disgyblion yn yr ystod oedran 3-11 ac ar draws y cwricwlwm ac AALl;

• natur a nodau pynciau, sgiliau trawsgwricwlaidd ac MDaPh o fewn Cwricwlwm Cenedlaethol Cymru (yn yr ystod oedran 3-11), gan gynnwys pontio o ddarpariaeth meithrin ac i’r uwchradd;

• sut y gellir datblygu a chymhwyso llythrennedd, rhifedd a thechnoleg ddigidol ar draws y cwricwlwm yn effeithiol i'r ystod oedran darged;

• sut y gellir datblygu a chymhwyso sgiliau llythrennedd personol, rhifedd, digidol a meddwl ar draws y cwricwlwm ar gyfer yr ystod oedran dysgwyr perthnasol;

• sut mae tiwtoriaid a mentoriaid yn modelu'r defnydd o'r Gymraeg mewn cyd-destun ac o fewn yr MDaPh. Bydd AC yn cael cyfle i ddatblygu defnydd o'r Gymraeg o fewn y MDaPh, p'un a ydynt yn ddechreuwr neu'n siaradwr rhugl sy'n dymuno gwella eu sgiliau ysgrifennu.

• dulliau, methodoleg a moeseg ymholi proffesiynol ar raddfa fach

Bydd cynnwys a chyflwyniad y modiwl yn annog AC i ddadansoddi ymchwil addysgeg penodol i bynciau o fewn MDaPh. Bydd AC yn dadansoddi, cyfosod a myfyrio'n feirniadol ar ymchwil sy'n llywio ymarfer addysgu sy'n benodol i'r chwe MDaPh. Bydd y modiwl yn datblygu diwylliant o ymholi ac yn pwysleisio pwysigrwydd cymryd rhan mewn Cymunedau Dysgu Proffesiynol. Bydd AC hefyd yn cynnal ymholiad yn seiliedig ar ymarfer ar raddfa fach.

Bydd cynnwys y modiwl yn cael ei gyflwyno mewn amrywiaeth o ddulliau a chyd-destunau. Bydd darlithoedd, gweithdai a thiwtorialau yn y coleg yn cael eu hategu gan ddysgu ar-lein a gweithgareddau yn yr ysgol. Gellir gweld calendr manwl o sesiynau a chynnwys y cwrs ar wefannau'r cwrs (Blackboard). Sylwer y bydd diwrnodau ysgol ychwanegol lle byddwch yn astudio'r chwe MDaPh mewn ysgol rhwydwaith.

Bydd pedwar diben Cwricwlwm i Gymru yn cael eu hymgorffori drwy gydol y modiwl, gan ddatblygu plant fel:**

  • dysgwyr uchelgeisiol, galluog, yn barod i ddysgu trwy gydol eu bywydau;
  • cyfranwyr mentrus, galluog, yn barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith;
  • dinasyddion moesegol, gwybodus Cymru a'r byd;
  • unigolion iach, hyderus, yn barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas.

ADY, Cynhwysiant a Gwahaniaethu** Bydd rhwystrau i ddysgu yn cael eu harchwilio'n feirniadol gyda sylw penodol yn cael ei roi i anghenion dysgu ychwanegol (ADY) gan gynnwys niwroamrywiaeth o fewn y Meysydd Dysgu a Phrofiad yr ystod oedran 3-11. Bydd AC yn myfyrio'n feirniadol ar sut y gall dylanwadau cymdeithasol, diwylliannol, emosiynol a phersonol effeithio ar gynnydd dysgwyr. Bydd AC yn archwilio sut i gynllunio a darparu ar gyfer y rhai sy'n siarad Cymraeg neu Saesneg fel iaith ychwanegol.

Iechyd a Lles* Byddant yn astudio sut i ddatblygu rôl dysgwyr fel dinasyddion moesegol a gwybodus yng Nghymru a'r byd ehangach, gan sicrhau bod iechyd a lles dysgwyr yn cael ei hyrwyddo lle bo hynny'n briodol ac i ymgorffori cydraddoldeb ac amrywiaeth ym mhob agwedd ar eu hymarfer.

Assessment Strategy

Boddhaol(C) Bydd pob deilliant dysgu wedi'u cyflawni ar lefel foddhaol.Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod foddhaol o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol foddhaol wrth fyfyrio ar ystod gyfyngedig o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio foddhaol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon foddhaol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Da (B) Bydd y rhan fwyaf o ganlyniadau dysgu wedi'u cynhyrchu ar lefel dda. Gall rhagoriaeth mewn rhai deilliannau dysgu wneud iawn am gyrhaeddiad boddhaol mewn eraill. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth dda o gynnwys y modiwl yn cael eu cefnogi gan amrywiaeth dda o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol da wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio da a byddant yn gallu cyfathrebu i safon dda mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Ardderchog (A) Bydd y rhan fwyaf o'r deilliannau dysgu wedi'u cyflawni ar lefel ragorol. Bydd gwybodaeth a dealltwriaeth ardderchog o gynnwys y modiwl yn cael ei gefnogi gan ystod ardderchog o lenyddiaeth theori, ymarfer ac ymchwil. Bydd ymgeiswyr yn darparu dadansoddiad beirniadol rhagorol wrth fyfyrio ar ystod sylweddol o arddulliau addysgu a dysgu. Bydd myfyrwyr wedi datblygu sgiliau astudio rhagorol a byddant yn gallu cyfathrebu i safon ragorol mewn cyd-destunau proffesiynol ac academaidd.

Learning Outcomes

  • Cynllunio, gweithredu a gwerthuso’n feirniadol eich ymholiad ar raddfa fechan yn seiliedig ar ymarfer.

  • Dadansoddi’n feirniadol natur a nodau pynciol o fewn MDaPh cwricwlwm cenedlaethol Cymru.

  • Gwerthuso ac adlewyrchu’n feirniadol ar wersi sy’n cael eu llywio gan ymchwil ac egwyddorion addysgu a dysgu o fewn y meysydd dysgu a phrofiad a'r cwricwlwm cysylltiedig

Assessment method

Individual Presentation

Assessment type

Summative

Description

Portffolio Beirniadol gydag Astudiaeth Gwers Gweler llawlyfr y modiwl am fanylion yr aseiniad

Weighting

35%

Due date

14/01/2025

Assessment method

Essay

Assessment type

Summative

Description

Ymholiad Ymarferwr Gweler llawlyfr y modiwl am fanylion yr aseiniad

Weighting

55%

Due date

03/06/2025

Assessment method

Coursework

Assessment type

Summative

Description

Cynnig Ymchwil yr Ymholiad Ymarferwr gyda Ffurflen Moeseg. Bydd manylion pellach yn cael eu darparu yn llawlyfr y cwrs

Weighting

10%

Due date

11/03/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor