Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Medi 2020

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau Ar-lein
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Prospectws

    Gwybodaeth Covid-19

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Croeso 2021

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn Ysgolion/Colegau Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
    • Astudio Ôl-radd a Chyfleoedd Ymchwil
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Rheolaeth a Llywodraethiant y Brifysgol
      • Swyddfa’r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda’r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
    • Y Brifysgol a’r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Cyllid ar gyfer Cydweithio, Ymchwil a Datblygu ac Arloesi
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ymgynghoriaeth, Arbenigedd a Gwybodaeth Arbenigol
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Lleoliadau Myfyrwyr ac Interniaethau Mewn Busnes a Menter
      • Hyfforddiant a Datblygiad Proffesiynol Parhaus
      • Prentisiaethau Gradd
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Cysylltiadau
      • Swyddfa Ymchwil, Arloesi ac Effaith
      • Cysylltwch â Ni
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Applicants
  • Current Students
  • Staff
  • Job Vacancies
  • Covid-19
My country:

Search

Close

Breadcrumb

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn
  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Modiwl DXC-2001:
Datblygiad Cynaliadwy

Ffeithiau’r Modiwl

Rhedir gan School of Natural Sciences

20 Credyd neu 10 Credyd ECTS

Semester 2

Trefnydd: Dr Eifiona Lane

Amcanion cyffredinol

Cyflwyniad yw’r modiwl rhyngddisgyblaethol hwn i ddatblygiad y cysyniad o reoli a datblygu adnoddau cynaliadwy sy’n deillio o newid yn y boblogaeth fyd-eang, anghyfartaledd a datblygiad anghyson. Ymdrinnir â’r ddealltwriaeth fyd-eang gytunedig o ddatblygiad cynaliadwy trwy edrych ar gyfraniad dadansoddiadau economaidd, dulliau llywodraethu a chynllunio amgylcheddol, e.e. cynaladwyedd economaidd yn erbyn gwerthuso buddsoddiadau a chynaladwyedd yn y ffordd gonfensiynol a mesur cyfalaf naturiol. Astudir y strategaethau cynaliadwy lleol a rhanbarthol a fabwysiadwyd mewn nifer o feysydd penodol lle mae'r cysyniad o ddatblygiad cynaliadwy’n berthnasol, e.e. trafnidiaeth, coedwigaeth, ynni, cadwraeth bioamrywiaeth, bwyd a datblygu twristiaeth trwy ddadansoddi astudiaethau achos mewn rhanbarthau daearyddol cyferbyniol. Archwilir y broses o reoli effeithiau amgylcheddol a mesur cynnydd tuag at gynaladwyedd gan gyfeirio at nifer o ddulliau ac arfau monitro cyfredol, e.e. gwerthusiadau cynaladwyedd, EAI, ôl-troed eco ac ôl-troed carbon, EMS, dadansoddiad cost a budd, etc. Rhoddir enghreifftiau o asiantaethau statudol ac anstatudol sy’n cyflwyno polisïau datblygiad cynaladwy mewn mentrau rhyngwladol a mentrau cynllunio a mentrau cymunedol. Rhoddir pwyslais arbennig ar ymateb y trydydd sector i her datblygiad cynaladwy gydag ymchwil a gweithgareddau grŵp ar y thema hon. Bydd myfyrwyr yn gwneud gwaith cwrs ar sail project grŵp a defnyddir rhywfaint o’r drafodaeth ddamcaniaethol uchod ar brojectau neu senarios cymunedol. Bydd rhai ohonynt yn seiliedig ar ymchwil weithredu yn cynnwys sgiliau sylfaenol rheoli project sy’n berthnasol i yrfa ym maes datblygiad cynaladwy.

Cynnwys cwrs

Bydd y modiwl hwn yn edrych ar ddatblygiad cynaladwy sy'n seiliedig ar ffyrdd effeithiol o ddiogelu’r amgylchedd, defnyddio adnoddau naturiol yn gall, cynnal cymunedau sefydlog a ffyniannus lle bodlonir anghenion pawb. Ystyrir hefyd y syniadau, sy’n newid ac yn peri anghytundeb, am rym, cymuned, hynodrwydd lleoliad a chynnydd cymdeithasol ynghyd â chynllunio amgylcheddol a dulliau rheoli effeithiol. Cyflwynir hefyd enghreifftiau penodol o ardaloedd daearyddol cyferbyniol lle defnyddir arfau i weithio tuag at gynaladwyedd, rheoli cynaladwyedd a monitro cynaladwyedd, e.e. EIA, SEA, dadansoddi cost a budd ac astudiaethau achos penodol. Er mwyn ystyried gweithgarwch economaidd strategol yng nghwmpas cynaladwyedd, edrychir yn fanwl ar y drafodaeth ddamcaniaethol mewn sawl cyd-destun, e.e. trafnidiaeth gynaliadwy, twristiaeth gynaliadwy, amaethyddiaeth gynaliadwy, dyfodol ynni. Ystyrir datblygiad y cysyniad o gynaladwyedd mewn cyflwyniad cyffredinol i boblogaeth sy’n newid a’r ddadl ynglŷn â datblygu adnoddau technolegol. Ystyrir y theorïau economaidd sy’n ymwneud â rheoli adnoddau naturiol mewn dull doeth ynghyd â’r syniad o lywodraethu datblygiad cynaladwy sy’n cynnwys cyrff rhyngwladol, e.e. TNC a grwpiau ymgyrchu. Caiff myfyrwyr gyfle i weithio gyda staff mewn timau project bach (4 ar y mwyaf) ar senarios astudiaethau achos penodol yn cynnwys technegau a ddefnyddir ar hyn o bryd gan ymarferwyr cynaladwyedd lleol. Bydd rhai o’r projectau hyn yn cynnwys cyrff cymunedol lleol.

Canlyniad dysgu

  1. Deall gwreiddiau theori datblygiad cynaladwy

  2. Gwerthfawrogi’r cyd-destunau daearyddol gwahanol ble gellir defnyddio’r syniad o ddatblygiad cynaladwy.

  3. Deall a chofio tystiolaeth a welwyd mewn darlithoedd ac yn y maes o gyd-destunau penodol rheoli adnoddau’n gynaliadwy e.e. ynni, trafnidiaeth, twristiaeth.

  4. Deall sut y gellir defnyddio gwybodaeth wyddonol a dealltwriaeth sosio-economaidd i reoli gwahanol fathau o adnoddau byd-eang mewn dull doeth.

  5. Disgrifio amrywiaeth o ddulliau ac arfau a ddefnyddir i reoli a monitro cynaladwyedd.

  6. Datblygu’r sgiliau tîm project a’r ddealltwriaeth sydd ynghlwm ag ymarfer datblygiad cynaladwy.

Dulliau asesu

Math Enw Disgrifiad Pwysau
Exam 40
Coursework Assignment 30
Computer Workshop Assessment 30

Strategaeth addysgu a dysgu

Oriau
 

Darlithoedd (10 x 2 awr).

 
 

Tiwtorialau unigol (sesiwn hanner awr i grŵp bach neu unigolyn) i fonitro cynnydd a dealltwriaeth ac i gefnogi paratoadau’r myfyrwyr at yr asesiad ar ddiwedd y modiwl.

 
 

Ymweliadau maes (2 x 4 awr yn ddelfrydol) gyda rhywfaint o gyfraniad gan swyddogion lleol yn y maes.

 
 

Gweithdai myfyrwyr dan arweiniad staff (10 x 1 awr)

 
 

Darllen cyfeiriedig, ymchwil ar y we ac amser yn y llyfrgell, etc.

 

Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn

Gorfodol mewn cyrsiau:

  • L700: BA Geography year 2 (BA/GEOG)
  • L701: BA Geography (with International Experience) year 2 (BA/GEOGIE)

Opsiynol mewn cyrsiau:

  • D447: BSC Environmental Conservation year 2 (BSC/ECON)
  • D448: BSC Environmental Conservation year 2 (BSC/ECON4)
  • F854: BSC Environmental Management year 2 (BSC/EM)
  • D451: BSc Environmental Conservation (International Experience) year 2 (BSC/ENIE)
  • D501: BSc Forestry (with sandwich placement) year 2 (BSC/F)
  • D502: BSc Forestry with International Experience year 2 (BSC/FIE)
  • D500: BSC Forestry year 2 (BSC/FOR)
  • F803: BSc Geography with Environmental Forestry year 2 (BSC/GEF)
  • F804: BSc Geography with Environmental Forestry year 2 (BSC/GEF4)
  • F800: BSC Geography year 2 (BSC/GEOG)
  • F806: BSc Geography (4 yr with placement) year 2 (BSC/GEOG4)
  • F802: BSc Geography (with International Experience) year 2 (BSC/GEOGIE)
  • F710: BSC Marine Environmental Studies year 2 (BSC/MES)
  • F713: BSc Marine Environmental Stud with International Experience year 2 (BSC/MESIE)
  • F79P: BSc Marine Environmental Studies year 2 (BSC/MESP)
  • C328: BSc Wildlife Conservation year 2 (BSC/WLC)
  • C332: BSc Wildlife Conservation with Place Yr year 2 (BSC/WLCP)
  • F801: MGeog Geography year 2 (MGEOG/G)
  • F805: MGeog Geography with International Experience year 2 (MGEOG/GIE)

Hafan

Amdanom Ni

Ysgolion Academaidd a Cholegau

  • Ysgol Gwyddorau Naturiol
    • Hafan
    • Mwy am yr Ysgol
      • Lleoliad
      • Bangor a’r ardal
      • Dysgu
      • Ein Staff
    • Meysydd Pwnc
    • Israddedigion
      • Archebu Prospectws
      • Diwrnodau Agored
      • Pam dewis astudio ym Mangor?
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Llety
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Ffioedd a Chyllid
      • Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd
      • Bywyd Myfyriwr
      • Astudio ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Gwneud Cais
      • Diwrnodau Ymweld UCAS
      • Lawrlwythwch ein Llyfryn Is-raddedig
      • Ein Fideos
      • Ein myfyrwyr yn dweud eu dweud
    • Ôl-raddedigion
      • Ein Cyrsiau
      • Proffiliau Myfyrwyr
      • Pam astudio yma?
      • Archebu Prospectws
    • Achrediad Proffesiynol
    • Dysgu o Bell
      • Amdanom Ni
      • Dysgu ac Addysgu
      • Beth mae ein myfyrwyr yn ddweud...
      • Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd
      • Sut i wneud cais
      • Fframwaith Cwrs
      • Cyhoeddiadau a Newyddion
      • Ffioedd
      • Gofynion Mynediad
      • Manylion Cyswllt
    • Ymchwil
    • Fideos
    • Staff
    • Cyfleoedd Gyrfaol
    • Newyddion
    • Manylion Cyswllt
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

marchnata@bangor.ac.uk

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor