Modiwl BSC-2021:
Medrau Bio-Wyddoniaeth
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Natural Sciences
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Dr Stella Farrar
Amcanion cyffredinol
Yn y modiwl hwn, bydd myfyrwyr yn gwella sgiliau pwnc-benodol yn y Gwyddorau Biolegol, yn ogystal â sgiliau graddedig ac allweddol, a hynny trwy diwtorialau grŵpiau bach a dysgu dan hunan-gyfarwyddyd, gan ddefnyddio adnoddau cyfrifiadurol. Bydd y modiwl yn adeiladu ar sgiliau mewn bio-wyddoniaeth a ddatblygwyd yn y flwyddyn gyntaf, ac yn cysylltu ag agweddau pwnc-benodol ar yr ail flwyddyn, gan roi i’r myfyrwyr y medrau angenrheidiol fel y gallant gwblhau project ymchwil neu traethawd hir eu trydedd flwyddyn. Yn benodol, bydd myfyrwyr yn datblygu medrau o ran meddwl yn feirniadol, meddwl yn greadigol a dulliau gwyddonol, gan gwblhau amrywiaeth o dasgau gall cynnwys; dysgu trwy ddatrys problemau, dealltwriaeth y cyhoedd o wyddoniaeth, beirniadaethau ar gyfryngau/ cyhoeddiadau gwyddonol, traethodau, cyflwyniadau ac ysgrifennu blog, a chynllunio projectau.
Amcanion penodol y modiwl: Datblygu sgiliau meddwl yn feirniadol a chynyddu ymwybyddiaeth o’r dull gwyddonol. Datblygu sgiliau rhifedd llythrennedd, rheoli amser, gwaith tîm, a sgiliau cyflogadwyedd graddedigion eraill. Datblygu sgiliau o ran meddwl creadigol, y dull gwyddonol, profi damcaniaethau, cynllunio ymchwil, casglu a dadansoddi data. Paratoi’r holl fyfyrwyr ar gyfer eu project neu eu traethawd hir yn eu blwyddyn olaf.
Cynnwys cwrs
Cyflwynir y modiwl mewn pedair cydran allweddol:
- Beirniadu Gwyddoniaeth (meddwl beirniadol). Bydd myfyrwyr yn gwneud nifer o ymarferion, yn cynnwys dysgu trwy gyfrifiadur, lle byddant yn adolygu’n feirniadol erthyglau gwyddonol o amrywiaeth o ffynonellau (teledu, cyfryngau, cylchgronau gwyddonol, blogiau). Bydd myfyrwyr yn ystyried:- gwallau mewn llenyddiaeth wyddonol; methodoleg wyddonol; cynllun arbrofol; defnyddio a chamddefnyddio canlyniadau ystadegol; cyflwyniadau gwallus a chamarweiniol o ganlyniadau; ansawdd gwahanol ffynonellau o wybodaeth. Gall pynciau gynnwys newid hinsawdd, meddygaeth amgen, creadaeth, iechyd ac afiechyd. Bydd myfyrwyr hefyd yn cymryd rhan mewn trafodaethau grŵp, dadleuon, ac yn ysgrifennu blogiau wyddonol.
- Ysgrifennu gwyddonol (medrau llythrennedd) Bydd myfyrwyr yn mynd i awr o ddarlith ragarweiniol ar ysgrifennu gwyddonol. Trefnir bod rhestr o raglenni gradd a medrau pwnc-benodol ar gael ar Blackboard. Bydd myfyrwyr yn dewid un teitl traethawd i’w gwblhau. Dysgu trwy gyfrifiadur (CAL) – bydd cyfres gynhwysfawr o ddeunyddiau ategol ar gael i fyfyrwyr ar wefan Blackboard (e.e. awgrymiadau ar sut i ysgrifennu traethodau, gramadeg a dealltwriaeth, cyfeirnodi a thraethodau enghreifftiol).
- Dysgu trwy ddatrys problemau (meddwl yn greadigol). Cyflwynir hwn fel dau weithdy hyfforddi yn cymryd awr yr un (mewn grwpiau o tuag 8) gydag aelod o’r staff academaidd neu ddangoswr ôl-raddedig sydd wedi’i hyfforddi, a chynhadledd fer 2-awr, lle bydd 5 grŵp yn dod at ei gilydd i roi 10 munud o gyflwyniad llafar (gyda chwestiynau) ar eu project. Caiff y myfyrwyr senario o fywyd go-iawn (yn ymwneud â’r rhaglen radd ac yn bwnc-benodol) cyn y gweithdy cyntaf. Gofynnir i fyfyrwyr:- ystyried cwestiynau diddorol ynglŷn ag ymchwil; gosod damcaniaethau o fewn terfynau; cynllunio profion priodol ar gyfer damcaniaethau; ystyried casgliadau a dadansoddiadau o ddata; ystyried dehongliadau Trafodir y rhain yn y gweithdai.
- Cynllunio ar gyfer project Blwyddyn 3 (medrau ymarferol/ cynllunio) Cyd-drafod rhwng y myfyriwr ac arolygwr y project academaidd mewn hyd ar 3 sesiwn diwtorial. Bydd y sesiynau tiwtorial yn nodi nod ac amcanion penodol y project ac yn datblygu cynllun ar gyfer y project.
Meini Prawf
trothwy
Dylai myfyrwyr ar y trothwy:- ddangos gallu sylfaenol i werthuso’n feirniadol ddeunydd gwyddonol o amryw o ffynonellau, a chyfosod a chrynhoi’r wybodaeth hon yn glir, yn gryno ac yn rhesymegol; dangos medrau sylfaenol i ddatrys problemau, gallu i gloriannu’r cwestiynau allweddol sy’n ymwneud â senario gwyddonol mewn bywyd go-iawn, gan fframio damcaniaethu y gellir eu roi a brawf a chanfod dulliau priodol o gynllunio/ profi mewn modd arbrofol, dadansoddi a dehongli data; gallu gweithio’n effeithiol, fel rhan o grŵp a hefyd fel unigolyn; datblygu’r medrau angenrheidiol fel y gallant ehangu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth o’r Bio-Wyddorau.
dda
Dylai myfyrwyr da:- ddangos gallu i werthuso’n feirniadol ddeunydd gwyddonol o amryw o ffynonellau, a chyfosod a chrynhoi’r wybodaeth hon, ar lafar ac ar bapur, yn glir, yn gryno ac yn rhesymegol, gan gynnwys gwerthusiad beirniadol o’r dull gwyddonol; dangos cynhwysfawr eang i ddatrys problemau, gallu i gloriannu’r cwestiynau allweddol sy’n ymwneud â senario gwyddonol mewn bywyd go-iawn, gan fframio damcaniaethu y gellir eu roi a brawf a chanfod dulliau priodol o gynllunio/ profi mewn modd arbrofol, dadansoddi a dehongli data. Bydd hyn yn cynnwys y gallu i awgrymu dulliau a deilliannau pendant yng nghyswllt y gwaith; gallu gweithio’n effeithiol, fel rhan o grŵp a hefyd fel unigolyn; dangos strategaethau aeddfed ar gyfer ehangu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth o’r Bio-Wyddorau.
rhagorol
Dylai myfyrwyr ardderchog:- ddangos gallu i werthuso’n feirniadol ddeunydd gwyddonol o amryw o ffynonellau, a chyfosod a chrynhoi’r wybodaeth hon, ar lafar ac ar bapur, yn glir, yn gryno ac yn rhesymegol, gan gynnwys gwerthusiad cynhwysfawr a beirniadol o’r dull gwyddonol; dangos medrau aeddfed i ddatrys problemau, adnabod cwestiynau allweddol a damcaniaethu y gellir eu roi a brawf sy’n ymwneud â senario gwyddonol mewn bywyd go-iawn, gan ddangos y gallu i awgrymu dulliau priodol o gynllunio/ profi mewn modd arbrofol, dadansoddi a dehongli data. Bydd hyn yn cynnwys defnyddio dulliau priodol o ymdrin ag ystadegau/ dadansoddi er mwyn dod i gasgliadau pendant o ddamcaniaethau; dangos y gallu i weithredu’n effeithiol, fel rhan o grŵp a hefyd fel unigolyn; dangos strategaethau cadarn ar gyfer ehangu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth o’r Bio-Wyddorau.
Canlyniad dysgu
-
Gweithio’n effeithiol fel aelod o grŵp ac yn unigol i gwblhau’r ymarferion a'r tasgau a asesir yn llwyddiannus. (Meincnodau Biowyddoniaeth: 3.2 gwybodaeth am y pwnc, 3.3 sgiliau generig, 3.4 sgiliau graddedigion ac allweddol, 3.5 sgiliau deallusol, 3.6 sgiliau ymarferol, 3.7 sgiliau technoleg gwybodaeth, 3.8 Sgiliau rhyngbersonol a gwaith tîm, 3.9 Sgiliau hunan-reoli a datblygiad proffesiynol).
-
Datblygu sgiliau cyflwyno llafar fel rhan o ymarferion cyflwyniad grŵp. (Meincnodau Biowyddoniaeth: 3.4 sgiliau graddedigion ac allweddol, 3.7 sgiliau technoleg gwybodaeth, 3.8 sgiliau rhyng-berthnasol a gwaith tîm).
-
Gwerthuso'n feirniadol llenyddiaeth wyddonol o amryw o ffynonellau. (Meincnodau Biowyddoniaeth: 3.2 gwybodaeth am y pwnc, 3.3 sgiliau generig, 3.5 sgiliau deallusol, 3.6 sgiliau ymarferol, 3.7 sgiliau technoleg gwybodaeth)
-
Gwerthuso a chyflwyno gwybodaeth wyddonol ysgrifenedig mewn amrywiaeth o ffurfiau, a all gynnwys crynodeb, traethawd, adolygiad a chynnig project, mewn dull eglur, cryno, dibynadwy a rhesymegol. (Meincnodau Biowyddoniaeth: 3.2 gwybodaeth am y pwnc, 3.5 sgiliau deallusol)
-
Delio'n greadigol â phroblem ymchwil benodol, canfod rhagdybiaethau y gellir eu profi gan ddefnyddio'r dull gwyddonol o gynllunio arbrofion priodol ac ystyried casglu, dehongli a dadansoddi data. (Meincnodau Biowyddoniaeth: 3.2 gwybodaeth am y pwnc, 3.3 sgiliau generig, 3.4 sgiliau graddedigion ac allweddol, 3.5 sgiliau deallusol, 3.6 sgiliau ymarferol, 3.7 sgiliau technoleg gwybodaeth, 3.8 Sgiliau rhyngbersonol a gwaith tîm, 3.9 Sgiliau hunan-reoli a datblygiad proffesiynol)
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
(Sem1) Traethawd a Chrynodeb | 25.00 | ||
(Sem 2) Cyflwyniad Grwp | 20.00 | ||
Project Plan | 25.00 | ||
(Sem 1) Astudiaeth Achos Dadansoddol | 30.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Lecture | Lectures will be used to introduce the four components of the module and to provide information and guidance about library skills, statistics, risk assessments and experimental design. |
21 |
Workshop | 2-hour workshops will be used in both semesters to facilitate statistics, essay writing and experimental design teaching. |
22 |
Private study | Students are expected to carry out independent study in support of the taught parts of the course. A 20-credit module should constitute 200 hours of work in total. In BSX-2021, independent study and independent study as a group will be needed to successfully tackle all four Components. |
154 |
Tutorial | Successful development of a research plan for student dissertations is facilitated by three, 1-hour tutorials with the dissertation supervisor. |
3 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Numeracy - Proficiency in using numbers at appropriate levels of accuracy
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Management - Able to utilise, coordinate and control resources (human, physical and/or financial)
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
- Leadership - Able to lead and manage, develop action plans and objectives, offer guidance and direction to others, and cope with the related pressures such authority can result in
Sgiliau pwnc penodol
- Develop and identify research question(s) and/or hypotheses as the basis for investigation.
- Recognize and apply appropriate theories and concepts from a range of disciplines.
- Consider issues from a range of interdisciplinary perspectives.
- Apply subject knowledge to the understanding and addressing of problems.
- Collect, analyse and interpret primary and/or secondary data using appropriate qualitative and/or quantitative techniques.
- Engagement with current developments in the biosciences and their application.
- Engage in debate and/or discussion with specialists and non-specialists using appropriate language.
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
This module uses a broard range of delivery methods including face-to-face and on-line teaching. It will require you to spend a long time at your home computer. Please make sure you have completed a [workstation assessment][1] for your home workstation and that your computer happily runs MS Office (Word, Teams, Powerpoint, Excel), R studio, and that you have good internet connectivity. We recommend that you install the Analysis Toolpak add-in in MS Excel. [1]: https://www.bangor.ac.uk/hss/dse-form/index.php.en
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/bsc-2021.htmlRhestr ddarllen
Darparir rhestr darllen drwy Talis
Reading lists are provided through Talis.
You will also find it beneficial to refresh your understanding of probability, descriptive & inferential statistics, and MS Excel formula operations such as average, stdev, range, if, count, the use of filters and graph drawing.
Some of the materials in the Talis reading list will help you referesh your understanding of these things, but you will also be expected to be familiar with your 1st year notes from Biology Practicals (BSX-1030 & BSX-1031) or equivalent.
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Gorfodol mewn cyrsiau:
- C100: BSC Biology year 2 (BSC/B)
- C10F: BSc Biology year 2 (BSC/BF)
- C511: BSc Biology with Biotechnology year 2 (BSC/BIOT)
- C512: BSc Biology with Biotechnology with International Experience year 3 (BSC/BIOTIE)
- C102: BSc Biology (with International Experience) year 3 (BSC/BITE)
- C300: BSC Zoology year 2 (BSC/Z)
- C305: BSc Zoology with Animal Behaviour (with International Exp) year 3 (BSC/ZABIE)
- C3L2: BSC Zoology with Conservation year 2 (BSC/ZC)
- C319: BSc Zoology with Climate Change Studies year 2 (BSC/ZCC)
- C327: BSc Zoology with Climate Change Studies w International Exp year 2 (BSC/ZCCIE)
- C3L3: BSc Zoology with Conservation with International Experience year 3 (BSC/ZCIE)
- C3L4: BSc Zoology with Conservation with Placement Year year 2 (BSC/ZCP)
- C30F: BSc Zoology year 2 (BSC/ZF)
- C304: BSC Zoology with Herpetology year 2 (BSC/ZH)
- C307: BSc Zoology with Herpetology (with International Experience) year 2 (BSC/ZHIE)
- C324: BSc Zoology with International Experience year 3 (BSC/ZIE)
- C3C1: BSc Zoology with Marine Zoology (with International Exp) year 3 (BSC/ZMB)
- C350: BSC Zoology with Marine Zoology year 2 (BSC/ZMZ)
- C36P: BSc Zoology with Marine Zoology with Placement Year year 2 (BSC/ZMZP)
- C329: BSc Zoology with Primatology year 2 (BSC/ZP)
- C32P: Zoology with Primatology with Placement Year year 2 (BSC/ZPP)
- C330: BSc Zoology with Ornithology year 2 (BSC/ZR)
- C3P0: BSc Zoology with Ornithology with Placement Year year 2 (BSC/ZRP)
- C3D3: BSC Zoology with Animal Behaviour year 2 (BSC/ZWAB)
- C3DP: BSc Zoology with Animal Behaviour with Placement Year year 2 (BSC/ZWABP)
- C101: MBiol Master of Biology year 2 (MBIOL/BIO)
- C510: MBiol Biology with Biotechnology year 2 (MBIOL/BIOT)
- C302: MZool Zoology with Animal Behaviour year 2 (MZOOL/AB)
- C30P: MZool Zoology with Animal Behaviour with Placement Year year 2 (MZOOL/ABP)
- CD34: MZool Zoology with Conservation year 2 (MZOOL/CONS)
- CD3P: MZool Zoology with Conservation with Placement Year year 2 (MZOOL/CONSP)
- C303: MZool Zoology with Herpetology year 2 (MZOOL/HERP)
- C325: MZool Zoology with Animal Behaviour with International Exp year 3 (MZOOL/ZAIE)
- C321: MZool Zoology with Climate Change year 2 (MZOOL/ZCC)
- CD35: MZool Zoology with Conservation w International Experience year 3 (MZOOL/ZCIE)
- C326: MZool Zoology with Herpetology with International Experience year 3 (MZOOL/ZHIE)
- C353: MZool Zoology with Marine Zoology year 2 (MZOOL/ZMZ)
- C354: MZool Zoology with Marine Zoology with International Exp. year 3 (MZOOL/ZMZI)
- C37P: MZool Zoology with Marine Zoology with Placement Year year 2 (MZOOL/ZMZP)
- C306: MZool Zoology (with International Experience) year 3 (MZOOL/ZOIE)
- C301: MZool Master of Zoology year 2 (MZOOL/ZOO)
- C333: MZool Zoology with Primatology year 2 (MZOOL/ZP)
- C33P: MZool Zoology with Primatology with Placement Year year 2 (MZOOL/ZPP)
- C334: MZool Zoology with Ornithology year 2 (MZOOL/ZR)
- C3P4: MZool Zoology with Ornithology with Placement Year year 2 (MZOOL/ZRP)
Opsiynol mewn cyrsiau:
- C336: MZool Zoology with Animal Management year 2 (MZOOL/ZAM)