Modiwl CXC-0001:
Cryfhau a datblygu sgiliau academaidd
Ffeithiau’r Modiwl
Rhedir gan School of Arts, Culture and Language
20.000 Credydau neu 10.000 Credyd ECTS
Semester 1 a 2
Trefnydd: Dr Eben Muse
Amcanion cyffredinol
Bydd y modiwl hwn yn caniatáu i'r myfyrwyr fagu sgiliau angenrheidiol i gyfathrebu'n effeithiol ar lafar ac yn ysgrifenedig, mewn Cymraeg da, gan ddefnyddio dull a chywair academaidd.
This module allows the student to develop essential skills, enabling effective oral and written communication in Welsh, in an academic context.
Cynnwys cwrs
Dysgir y modiwl mewn grwpiau bach, a hynny'n galluogi (a) darllen a thrafod testunau enghreifftiol; (b) ysgrifennu cyfres o dasgau penodol, a derbyn adborth manwl arnynt; (c) derbyn hyfforddiant ar lunio ac ysgrifennu traethawd academaidd. Gall union gynnwys y maes llafur gael ei deilwra at ofynion y myfyrwyr.
Taught in small groups, the course will enable (a) reading and discussion of exemplary texts; (b) writing a series of specifically tailored tasks, and receiving detailed feedback; (c) instruction and practice in academic writing, including apparatus such as footnotes, bibliography. Specific syllabus content may be adjusted depending on student requirements.
Meini Prawf
dda
B- i B+ Bydd myfyrwyr sydd yn cyrraedd y lefel hon (60%) yn arddangos yn eu gwaith ysgrifenedig a llafar ddealltwriaeth dda iawn o'r agweddau gramadegol a thechnegol perthnasol. Byddant yn arddangos gafael gadarn ar gystrawen a theithi'r Gymraeg, a gallu da i fynegi barn bersonol yn hyderus a chywir ar amryw bynciau. Byddant yn medru golygu a chywiro testunau ysgrifenedig i safon uchel.
rhagorol
A- i A* Bydd myfyrwyr sydd yn cyrraedd y lefel yma (70%) yn arddangos yn eu gwaith ysgrifenedig a llafar ddealltwriaeth ardderchog o'r agweddau gramadegol a thechnegol perthnasol. Byddant yn arddangos gafael sicr a chadarn ar gystrawen a theithi'r Gymraeg, a gallu ardderchog i fynegi barn bersonol yn hyderus a chywir ar amryw bynciau. Byddant yn medru golygu a chywiro testunau ysgrifenedig i safon uchel iawn.
C- i C+
C- i C+ Bydd myfyrwyr sydd yn cyrraedd y lefel hon (50%) yn arddangos yn eu gwaith ysgrifenedig a llafar ddealltwriaeth dda o'r agweddau gramadegol a thechnegol perthnasol. Byddant yn arddangos gafael eithaf cadarn ar gystrawen a theithi'r Gymraeg, a gallu da i fynegi barn bersonol ar amryw bynciau. Byddant yn dangos y gallu i olygu a chywiro testunau ysgrifenedig.
trothwy
D- i D+ Bydd myfyrwyr sydd yn cyrraedd y trothwy (40%) yn arddangos yn eu gwaith ysgrifenedig a llafar ddealltwriaeth o'r agweddau gramadegol a thechnegol perthnasol. Byddant yn arddangos gafael ar gystrawen a theithi'r Gymraeg, a gallu i fynegi barn bersonol ar amryw bynciau. Byddant yn deall hanfodion golygu a chywiro testunau ysgrifenedig.
Canlyniad dysgu
-
Magu sgiliau i ysgrifennu mewn Cymraeg da ar amrywiaeth o faterion (gan gynnwys testunau llenyddol mewn ystod o lên-ddulliau, a materion academaidd cysylltiedig), a hynny mewn cywair priodol i waith ffurfiol ac academaidd.
-
Deall sut i lunio traethawd academaidd, gan ddefnyddio'r confensiynau ffurfiol arferol mewn gwaith Cymraeg.
-
Magu hyder wrth drafod ar lafar destunau llenyddol mewn ystod o lên-ddulliau, a materion academaidd cysylltiedig.
-
Bod yn ymwybodol o'r gwahaniaethau rhwng cyweiriau ffurfiol ac anffurfiol, yn achos Cymraeg ysgrifenedig a llafar.
-
Datblygu sgiliau golygu a chywiro gwaith ysgrifenedig Cymraeg (h.y. medru defnyddio gwybodaeth am gywair a gramadeg wrth ddrafftio, ailddrafftio a mireinio sgript).
Dulliau asesu
Math | Enw | Disgrifiad | Pwysau |
---|---|---|---|
Tasgau Ysgrifenedig | 55.00 | ||
Traethawd | 35.00 | ||
Trafodaethau seminar | 10.00 |
Strategaeth addysgu a dysgu
Oriau | ||
---|---|---|
Lecture | Un awr o ddarlith yr wythnos. Mae'n bosibl y bydd nifer o'r 'darlithoedd' hyn yn rhyngweithiol, ar ffurf ymarferol, ac yn ymdebygu yn rhannol i seminar/gweithdy. |
22 |
Private study | Astudio a pharatoi gwaith i'w gyflwyno naill ai yn wythnosol neu fel prosiectau terfynol (e.e. traethawd). |
156 |
One-to-one supervision | Bydd croeso i fyfyrwyr drefnu sesiynau ychwanegol, e.e. mewn oriau swyddfa neu fel arall. |
|
Seminar | Seminar: un awr yr wythnos. Fe all y seminar fod ar ffurf gweithdy neu drafodaeth, yn dibynnu ar y materion dan sylw. Yn ystod y sesiynau hyn bydd myfyrwyr nid yn unig yn cael trafod gweithiau academaidd a llenyddol ond hefyd yn cael adborth ar waith ysgrifenedig: mewn sesiynau gweithdy bydd cyfle i weithio ar ddrafftiau a magu sgiliau golygu a chywiro. |
22 |
Sgiliau Trosglwyddadwy
- Literacy - Proficiency in reading and writing through a variety of media
- Computer Literacy - Proficiency in using a varied range of computer software
- Self-Management - Able to work unsupervised in an efficient, punctual and structured manner. To examine the outcomes of tasks and events, and judge levels of quality and importance
- Exploring - Able to investigate, research and consider alternatives
- Information retrieval - Able to access different and multiple sources of information
- Inter-personal - Able to question, actively listen, examine given answers and interact sentistevely with others
- Critical analysis & Problem Solving - Able to deconstruct and analyse problems or complex situations. To find solutions to problems through analyses and exploration of all possibilities using appropriate methods, rescources and creativity.
- Presentation - Able to clearly present information and explanations to an audience. Through the written or oral mode of communication accurately and concisely.
- Teamwork - Able to constructively cooperate with others on a common task, and/or be part of a day-to-day working team
- Argument - Able to put forward, debate and justify an opinion or a course of action, with an individual or in a wider group setting
- Self-awareness & Reflectivity - Having an awareness of your own strengths, weaknesses, aims and objectives. Able to regularly review, evaluate and reflect upon the performance of yourself and others
Adnoddau
Goblygiadau o ran adnoddau ar gyfer myfyrwyr
Bydd yr holl adnoddau ar gael drwy wasanaethau'r llyfrgell. Bydd croeso i fyfyrwyr brynu eu copïau eu hunain i'w defnyddio fel cyfeirlyfrau yn y dyfodol hefyd, neu at ddibenion adeiladu llyfrgell.
Rhestr ddarllen Talis
http://readinglists.bangor.ac.uk/modules/cxc-0001.htmlRhestr ddarllen
Enghreifftiol yn unig (llyfr gramadegol, llyfr ffuglen a chylchgrawn materion cyfoes): gall yr union fanylion amrywio. Defnyddir adnoddau ychwanegol hefyd (e.e., deunydd sain/fideo) yn ôl y gofyn.
- Gwyn Thomas, Ymarfer Ysgrifennu Cymraeg (Y Lolfa, 2012)
- Lleucu Roberts, Saith Oes Efa (Y Lolfa, 2014)
- Barn (gol. Menna Baines)
Cyrsiau sy’n cynnwys y modiwl hwn
Opsiynol mewn cyrsiau:
- QQCF: BA English Language & English Lit [with Foundation Year] year 0 (BA/ELLITF)
- R91F: BA French, German & Spanish [with Foundation Year] year 0 (BA/FGS4#F)
- V10F: BA History [with Foundation Year] year 0 (BA/HF)
- P30F: BA Media Studies [with Foundation Year] year 0 (BA/MSF)
- W30F: BA Music [with Foundation Year] year 0 (BA/MUSF)
- L20F: BA Politics [with Foundation Year] year 0 (BA/POLF)
- L30F: BA Sociology [with Foundation Year] year 0 (BA/SF)
- L40F: BA Social Policy [with Foundation Year] year 0 (BA/SOCPOLF)
- L30P: BA Sociology with Placement Year year 0 (BA/SOP)
- W32F: BMus Music [with Foundation Year] year 0 (BMUS/MUSF)