Sgipiwch i’r prif gynnwys
Home

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
  • English
Fy ngwlad:

Main Menu

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

    • Opsiynau Astudio
      • Hafan Astudio
      • Pam Astudio ym Mangor?
      • Astudiaethau Israddedig
      • Astudiaethau Ôl-raddedig Trwy Ddysgu
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Cyrsiau Rhan-amser
      • Cyrsiau sy’n Cychwyn Fis Ionawr
      • Prentisiaethau Gradd
      • Astudio Dramor
      • Cyfleoedd Profiad Gwaith
    • Cyngor Astudio
      • Gwneud Cais
      • Wedi Gwneud Cais?
      • Ffioedd a Chyllid
      • Ysgoloriaethau a Bwrsariaethau
      • Paratoi ar gyfer y Brifysgol
      • Ehangu Mynediad
    • Blas o Fangor
      • Dyddiau Agored ac Ymweliadau
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Bangor yr Hud a'r Lledrith

    Dod o hyd i Gwrs

    Archebu Canllaw Cyrsiau

    Dyddiau Agored

    Clirio

    • Bywyd Myfyrwyr
      • Hafan Bywyd Myfyrwyr
      • Bangor a’r Ardal
      • Bywyd Cymdeithasol ac Adloniant
      • Llety i Fyfyrwyr
      • Clybiau a Chymdeithasau
      • Chwaraeon
      • Teithiau 360, Fideos a Mwy
      • Fideos a Flogs
    • Eich Profiad ym Mangor
      • Cefnogaeth i Fyfyrwyr
      • Sgiliau a Chyflogadwyedd
      • Astudio neu Gweithio Dramor
      • Ffioedd a Chyllid

    Proffiliau Myfyrwyr

    Gwyliwch ein Fideos

    Croeso 2022

    • Ymchwil
      • Hafan Ymchwil
      • Ein Hymchwil
      • Ymchwil o fewn ein Ysgolion Academaidd
      • Sefydliadau a Chanolfannau Ymchwil
      • Porth Ymchwil
      • Gwasanaeth Cymorth Integredig Ymchwil ac Effaith (IRIS)
      • Ynni
      • Newyddion Ymchwil
      • REF 2021
    • Cyfleoedd Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ymchwil Ôl-raddedig
      • Ysgol Ddoethurol
    • Digwyddiadau a Chyfleoedd Hyfforddi
      • Datblygu Ymchwilwyr
    • Y Brifysgol
      • Amdanom Ni
      • Ein Cenhadaeth
      • Strategaeth 2030
      • Adroddiad Blynyddol a Datganiadau Ariannol
      • Ein Lleoliad
      • Ysgolion Academaidd a Cholegau
      • Gwasanaethau a Chyfleusterau
      • Swyddfa'r Is-Ganghellor
      • Gweithio gyda Busnes
      • Gweithio gyda'r Gymuned
      • Cynaliadwyedd
      • Iechyd a Lles
      • Iechyd a Lles
      • Cysylltwch â Ni
    • Gweithio i Ni
      • Swyddi
    • Rheolaeth a Llywodraeth y Brifysgol
      • Polisïau a Gweithdrefnau’r Brifysgol
      • Datganiad ar Gaethwasiaeth a Masnachu Pobl
      • Rheolaeth a Llywodraethiant
    • Y Brifysgol a'r Gymuned
      • Pontio
      • Cyfleusterau Chwaraeon
      • Cyfleusterau Cynadleddau
      • Llefydd i Fwyta ac Yfed
      • Digwyddiadau Cyhoeddus
      • Ehangu Mynediad
      • Gwasanaethau i Ysgolion
    • Gwasanaethau Busnes
      • Hafan Gwasanaethau Busnes
    • Hwb Cydweithredu
      • Hwb Cydweithredu
    • Cynadleddau a Chiniawa Busnes
      • Cyfleusterau a Rhwydweithiau Busnes
      • Ciniawa Busnes
    • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
      • Eiddo Deallusol a Masnacheiddio
    • Newyddion
      • Newyddion Cyfredol
      • Newyddion Ymchwil
      • Newyddion Myfyrwyr
    • Digwyddiadau
      • Digwyddiadau
    • Cyhoeddiadau
      • Cyhoeddiadau Fflag
  • Dyddiau Agored

Gwybodaeth ar gyfer:

  • Alumni
  • Ymgeiswyr
  • Myfyrwyr Presennol
  • Staff
  • Rhieni
  • Swyddi
  • Covid-19
Fy ngwlad:

Search

Close

Breadcrumb

  • English

Rhannwch y dudalen hon
  • Twitter
  • Facebook
  • LinkedIn

Gwneud Cais

Sut i wneud cais

Dyddiau Agored

Mwy o wybodaeth

Archebu Canllaw Cyrsiau

Archebu nawr

Cais am fwy o wybodaeth

Cysylltwch nawr

Sgwrsiwch â staff a myfyrwyr

Cysylltwch drwy Unibuddy

Modiwl QCB-1113:
Iaith a Chymdeithas

Iaith a Chymdeithas 2024-25
QCB-1113
2024-25
School of Arts, Culture And Language
Module - Semester 1
20 credits
Module Organiser: Meinir Williams
Overview

Yn y modiwl hwn cewch eich cyflwyno i faes sosioieithyddiaeth. Bwriad hyn yw astudio effaith gwahanol ffactorau cymdeithasol ar y ffordd mae pobl yn siarad, e.e. tafodiaith, ffurfioldeb neu wahanol fathau o iaradwyr. Byddwn hefyd yn ystyried amlieithrwydd o fewn cymdeithas, yn enwedig yn y cyd-destun Cymreig. Ceir ffocws ar yr iaith Saesneg yn y darlithoedd a'r iaith Gymraeg yn y seminarau. Yn ogystal â dysgu sylfeini astudiaeth gymdeithasol-ieithyddol, byddwch hefyd yn dysgu sgiliau trosglwyddadwy fel gwaith tîm, disgrifio data iaith a gwerthfawrogi gwahanol ddiwylliannau ieithyddol.

(Nodyn: mae'r modiwl QXL-1113 Language and Society yn rhannu darlithoedd gyda'r modiwl hwn.)

Bydd myfyrwyr yn dysgu am bynciau fel: • Maes sosioieithyddiaeth a'i derminoleg berthnasol • Amrywioldeb cymdeithasol-ieithyddol - sut mae pobl yn defnyddio iaith mewn gwahanol ffyrdd • Newidynnau ieithyddol - pa nodweddion o ramadeg Saesneg sy’n arddangos amrywiaeth defnydd? • Amrywiad cymdeithasol - pa agweddau o gefndir cymdeithasol unigolyn (gan gynnwys oedran, rhyw) sy'n dylanwadu ar eu defnydd o iaith? • Amrywiaeth rhanbarthol - pa nodweddion tafodieithol sydd mewn Cymraeg (ac ieithoedd eraill) a pham? • Enghreifftiau o amrywiaeth cymdeithasol ieithyddol - bydd myfyrwyr yn dysgu am astudiaethau dylanwadol yn y maes a'r hyn y mae ymchwilwyr yn ei wybod am sut mae Cymraeg yn amrywio • Sosioieithyddiaeth y Gymraeg. Sut mae sefyllfa sosioieithyddol iaith leiafrifol Geltaidd fel Cymraeg yn wahanol i sefyllfa iaith fyd-eang a mwyafrif fel Saesneg?

Assessment Strategy

Pasio / D: Myfyriwr wedi cyrraedd y safon dderbyniol ofynnol o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth yn yr holl ddeilliannau dysgu. Gall y myfyriwr ddangos lefel ofynnol o ddealltwriaeth o'r cysyniadau sylfaenol a gall eu cymhwyso i ddata gyda rhywfaint o gywirdeb.

Good / B: Myfyriwr wedi cyflawni safon well na'r cyffredin o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth ym mhob canlyniad dysgu, ac mae ganddo ddealltwriaeth glir a chywir o gysyniadau; y gallu i gymhwyso cysyniadau i ddata yn feirniadol ac yn feddylgar; tystiolaeth o ddarllen eang a chyfeiriadau clir a chywir at ddeunyddiau ffynhonnell; yn rhydd rhag camddealltwriaeth a gwallau cynnwys; yn rhydd o ddeunydd amherthnasol.

Ardderchog / A: Myfyriwr wedi cyflawni safon drylwyr o ddealltwriaeth a/neu wybodaeth ym mhob canlyniad dysgu; neu’r myfyriwr wedi dangos lefel eithriadol o lwyddiant mewn un neu fwy o ddeilliannau dysgu ynghyd â safon gyffredinol dda: myfyriwr wedi ennill dealltwriaeth drylwyr o'r pwnc, o ran cynnwys a theori; myfyriwr yn gallu cymhwyso cysyniadau yn glir ac yn gywir; tystiolaeth sylweddol o feddwl a dadansoddi beirniadol a gwreiddiol; dadl glir, resymegol; lefel uchel o gymhwysedd cyfathrebol; yn rhydd o ddeunydd amherthnasol a gwallau sillafu ac atalnodi; tystiolaeth o ddarllen helaeth y tu hwnt i destunau sylfaenol a chyfeiriadau clir a chywir at ddeunydd ffynhonnell.

Learning Outcomes

  • Adnabod pwyntiau allweddol mewn theori sosioieithyddol gan ddefnyddio terminoleg addas.

  • Disgrifio a chymharu’r defnydd o’r iaith Gymraeg mewn gwahanol sefyllfaoedd.

  • Gwneud sylwadau ar amrywioldeb gramadegol yn yr iaith Gymraeg ar lefel sylfaenol.

  • Ysgrifennu esboniadau o ffenomenau sosioieithyddol yn seiliedig ar eu dealltwriaeth o amrywiaeth ieithyddol.

Assessment method

Report

Assessment type

Summative

Description

Adroddiad dadansoddi sy'n gofyn i chi ateb cwestiynau byr ar agweddau o sosioieithyddiaeth o hanner cyntaf y modiwl, gan gynnwys amrywiaeth tafodiaith ac arddull.

Weighting

40%

Due date

11/11/2024

Assessment method

Class Test

Assessment type

Summative

Description

Prawf ar-lein ar gynnwys y modiwl, gan gynnwys e.e. cwestiynau amlddewis, cwestiynau llenwi'r bwlch, a chwestiynau byr / traethodau byr.

Weighting

60%

Due date

10/01/2025

Hafan

Astudio

  • Astudio Israddedig
Hafan

Dilynwch Ni

  • Twitter
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • LinkedIn

Prifysgol Bangor

Bangor, Gwynedd, LL57 2DG, UK

+44 (0)1248 351151

Cysylltwch â Ni

Ymweld â’r Brifysgol

Mapiau a Chyfarwyddiadau Teithio

Polisi

  • Cydymffurfiaeth Gyfreithiol
  • Datganiad Deddf Caethwasiaeth Modern 2015
  • Datganiad Hygyrchedd Prifysgol Bangor
  • Polisi Iaith Gymraeg
  • Preifatrwydd a Chwcis
Map

Mae Prifysgol Bangor yn Elusen Gofrestredig: Rhif 1141565

© 2020 Prifysgol Bangor